Triển vọng của những người chơi golf ngày càng trẻ

Chỉ cách đây 5 đến 10 năm, golf chủ yếu được chơi bởi những người ở độ tuổi 50 trở lên nên sẽ không lạ khi gọi nó là môn thể thao dành cho người cao tuổi. Khi so sánh tất cả các nhóm tuổi hiện đang yêu thích chơi golf, độ tuổi 40 và 50 cao hơn đáng kể so với các nhóm tuổi khác, nhưng  hơn 50% số người mới chơi golf trong 5 năm qua đều ở độ tuổi 20 và 30, nghĩa là nhóm tuổi này thích chơi golf đã trở nên trẻ hơn. 

Nhờ đó, ngành thiết bị và vật tư chơi golf liên tục tung ra các sản phẩm nhắm đến người chơi golf trẻ tuổi, và các lựa chọn dành cho người chơi golf cao cấp dường như đang bị thu hẹp. Giữa xu hướng này, triển vọng của những người chơi golf cao cấp là gì?

1. Thực trạng chơi golf ngày càng trẻ hóa 

Trong 5 đến 10 năm qua, golf đã có nhiều thay đổi mà nhiều golf thủ có thể cảm nhận được. Đặc biệt, có thể thấy những thay đổi ở các thiết bị chơi golf. Không giống như thời mà trục linh hoạt và đầu lớn được sử dụng rộng rãi cho những người chơi golf cao cấp ở độ tuổi 50 đến 70, các thiết kế có nhiều màu sắc và hợp thời trang hơn, hình dáng cũng được thay đổi để phù hợp với người chơi golf. Thay đổi lớn nhất ở gậy là trục đã trở nên chắc chắn hơn và kích thước đầu trở nên nhỏ hơn. Đây có thể là một thông số hơi khó khăn đối với những người chơi golf cao cấp.

Ngoài ra, nếu bạn là một tay golf cao cấp thích phong cách chơi golf tinh tế hơn một chút, các thiết kế gậy gần đây có thể là gánh nặng đối với bạn. Thiết bị chơi golf cũng là rào cản gia nhập khá cao đối với những người chơi golf cao cấp. Khi nhiều máy phân tích và thiết bị đo khoảng cách kết hợp với công nghệ cao lần lượt được ra mắt, nó có thể trở thành một công nghệ xa lạ đối với những người chơi golf cấp cao, những người ít sử dụng điện thoại thông minh. 

Các cuộc thi golf cũng đang thu hẹp phạm vi hoạt động của các golfer cao cấp trong các giải đấu chính thức. Điều này là do nhiều tay golf trẻ và tài năng đang được đào tạo. Một điều đáng mừng cho môn thể thao golf là có một lượng lớn người trẻ tham gia chơi golf và kỹ năng của họ được hỗ trợ, nhưng hiện nay rất khó để tìm ra những ví dụ mới về kinh nghiệm và tuổi tác, kỹ năng và những câu nói nổi tiếng có thể được tìm thấy ở những người chơi golf cao cấp. 

2. Triển vọng chơi golf cao cấp 

Vậy, việc những người chơi golf cao cấp có thực sự gặp khó khăn trong việc thưởng thức golf hay không? Nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có golf, phát triển dựa trên việc “nâng cao chất lượng cuộc sống”. Những người cao tuổi sử dụng nó không thể chỉ được coi là người cao niên như trước. Ngay cả ở độ tuổi 60, người ta vẫn thường thấy những người duy trì sức khỏe thể chất của mình bằng cách thường xuyên rèn luyện sức mạnh, đi bộ đường dài, chơi golf và đi bộ. Đây là những ‘người cao niên năng động’ mới xuất hiện gần đây.

Ngoài ra, việc quản lý sức khỏe thông qua việc ăn thực phẩm chất lượng cao và thái độ thoải mái theo độ tuổi đã khiến golf trở thành môn thể thao tối ưu để họ yêu thích. Không cần phải cảm thấy nặng nề với những chiếc gậy chơi golf có độ cứng thấp và đầu to như trước đây. Tiếp thị trong ngành chơi golf cũng nhắm đến thế hệ trẻ, nhưng tỷ lệ người chơi golf cao cấp tham gia các giải đấu thường xuyên đang giảm dần, và mặc dù đã nghỉ hưu nhưng họ vẫn tận hưởng thời kỳ hoàng kim thứ hai trong các cuộc thi chơi golf cấp cao. Và các cuộc thi golf cấp cao đang trở nên sôi động hơn. 

Một số bạn đang đọc bài viết này có thể là những người chơi golf cấp cao hoặc ở độ tuổi cao cấp. Thay vì lùi lại một bước tại cửa hàng dụng cụ chơi golf và nói: “Ngày nay không có gậy golf nào tốt”, sẽ tốt hơn nếu bạn tận hưởng môn chơi golf với tinh thần thử thách. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tiếp tục yêu thích chơi golf trong tương lai vì bạn có kinh nghiệm, tinh thần ổn định và tư duy để chơi golf nhàn nhã hơn thế hệ trẻ!