Tìm hiểu về các loại bóng Golf hiện nay

Có rất nhiều người gặp rắc rối không biết lựa chọn loại bóng golf nào phù hợp với các vòng chơi? Ngày nay, hiệu suất của những quả bóng golf ngày càng tốt hơn và có nhiều quả bóng với màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng đẹp mắt. Tuy nhiên, nhìn vào quả bóng golf này, chúng ta sẽ rất khó phân biệt được chất liệu bên trong cũng như giá cả của mỗi loại.

Bạn có tò mò tại sao những quả bóng golf thoạt nhìn giống nhau lại có giá chênh lệch như vậy không, và tại sao những quả bóng golf lại có các vết lõm? Hãy cùng Hùng Anh T&C tìm ra sự thật về những quả bóng golf nhé?

Vì sao trên bóng Golf thường có những vết lõm

Nhìn chung, bóng trong các trò chơi thông thường sẽ nhẵn, nhưng bề mặt bóng golf lại lõm vào như miệng núi lửa. Chúng được gọi là lúm đồng tiền, tại sao lại có những vết lõm này?

1 quả bóng golf thường có khoảng 400 đến 500 vết lõm, nhưng nếu không có những vết lõm này, các vòng xoáy sẽ hình thành trong không khí xung quanh quả bóng khi nó bay, làm giảm tốc độ và khoảng cách. Khi một quả bóng có các vết lõm đi qua không khí, một lớp nhiễu loạn được tạo ra bởi bề mặt gồ ghề và sự quay của lớp nhiễu loạn này làm giảm lực cản khi không khí bề mặt đi vào quả bóng. Nhờ đó, quả bóng có khả năng bay trong một thời gian dài và khi lực này nghiêng sang trái hoặc phải, người ta nói rằng sẽ xảy ra hiện tượng móc và cắt.

Có rất nhiều loại bóng chơi Golf với chất liệu và kích thước khác nhau
Có rất nhiều loại bóng chơi Golf với chất liệu và kích thước khác nhau

Ngày nay, hình dạng, số lượng và kiểu dáng các vết lõm đang thay đổi từng chút một theo nghiên cứu, nhưng sự hiện diện của các vết lõm trong bóng golf là một yếu tố cần thiết, vì vậy nó sẽ không thay đổi trong tương lai.

Các loại bóng Golf phổ biến

Golf đã trở nên phổ biến! Là môn thể thao mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận nhờ có màn hình chơi golf nên có thể thấy việc lựa chọn bóng golf khi ra sân là rất quan trọng. Không có khoản hoàn trả nào trên phạm vi đánh golf hoặc màn hình, nhưng điều này là do khoảng cách và khả năng kiểm soát bóng golf có thể khác nhau tùy thuộc vào loại bóng bạn chọn. Bóng golf được phân loại thành các loại: 2 mảnh, 3 mảnh và 4 mảnh tùy thuộc vào số lớp mà chúng được tạo thành.

Các vết lõm sẽ giúp bóng đi xa hơn và đúng hướng
Các vết lõm sẽ giúp bóng đi xa hơn và đúng hướng

Bóng golf 2 mảnh (lõi + bìa)

Nói một cách đơn giản, nó là một quả bóng golf được cấu tạo bởi hai lớp. Nó nhẹ và cứng, thuận lợi cho khoảng cách bay, nhưng có nhược điểm là không dễ thả xuống nơi bạn muốn vì tốc độ quay thấp. Nó phù hợp với những người có cú swing yếu hoặc những người không có khoảng cách xa, chẳng hạn như người mới bắt đầu, luyện tập Driving Range và golf mô phỏng đều sử dụng bóng golf hai mảnh.

Bóng golf được phân loại thành 2 mảnh, 3 mảnh và 4 mảnh
Bóng golf được phân loại thành 2 mảnh, 3 mảnh và 4 mảnh

Bóng golf 3 mảnh (lõi + lớp phủ + vỏ)

Một quả bóng golf ba mảnh là một quả bóng golf ba lớp. So với loại hai mảnh, nó quay tốt và mềm. Nó phù hợp cho người dùng trung bình sử dụng, nhưng nó có nhược điểm là đắt hơn hai mảnh.

Bóng golf 4 mảnh (lõi + manti + manti + bìa)

Là loại đắt hơn và mềm hơn loại hai mảnh và ba mảnh. Nó có tốc độ quay tốt và dễ kiểm soát. Nó chủ yếu được sử dụng bởi người dùng cao cấp và đắt hơn 3 mảnh.

Mọi người đều nói rằng một quả bóng golf bay sẽ tốt. Điều quan trọng là phải giữ bóng đứng khi thực hiện cú đánh tiếp cận, nhưng sẽ hơi khó với bóng hai mảnh. Thực tế là càng nhiều mảnh được đặt thì càng dễ kiểm soát.

Lựa chọn bóng Golf phù hợp khi chơi là vô cùng quan trọng
Lựa chọn bóng Golf phù hợp khi chơi là vô cùng quan trọng

Tuy nhiên đắt không có nghĩa là tốt, và rẻ không có nghĩa là xấu. Quả bóng golf phù hợp với bạn là quả bóng tốt nhất, phải không? Có một quả bóng phù hợp để sử dụng tùy theo kỹ năng của bạn, vì vậy tôi hy vọng bạn sẽ hứng thú hơn với trò chơi golf bằng cách sử dụng một quả bóng phù hợp với kỹ năng của mình!