Thiếu bóng golf! Luật Golf Áp Dụng Khi Mất Bóng

Việc mất bóng trong một hiệp đấu là điều thường xảy ra. Khi đã có một sức mạnh nhất định, bạn sẽ có thể ứng phó linh hoạt với những tình huống mất bóng này, nhưng những tay golf mới bắt đầu thực sự mất nhiều bóng sẽ càng dễ hoảng loạn vì không biết phải làm thế nào trong tình huống này. Luật chơi golf áp dụng khi mất bóng chắc chắn bạn sẽ vận dụng được nếu học! Tìm ra ngay bây giờ.

1. Mất bóng sau 5 phút khi mất bóng

Nếu bạn làm mất quả bóng của mình, bạn phải cố gắng tìm nó! Nếu đồng đội của bạn đánh mất một quả bóng, bạn nên cùng nhau tìm kiếm nó, ngay cả khi đó không phải của bạn. Tuy nhiên, việc tìm bóng một cách mơ hồ có thể làm chậm thời gian và cản trở diễn biến trận đấu. Do đó, thời gian tìm bóng được quy định là 5 phút.

Thời gian tìm bóng khi mất là 5 phút
Thời gian tìm bóng khi bị mất là 5 phút

Nó không phải là một quả bóng bị mất nếu bạn tìm thấy trong vòng 5 phút, nhưng sau 5 phút nó trở thành một quả bóng bị mất ngay cả khi nó được tìm thấy. Nếu bạn không thể tìm thấy bóng trong vòng 5 phút, bạn sẽ rất buồn, nhưng theo nhiều cách, bạn nên tiếp tục trò chơi với một quả bóng mới. Nếu bóng không được tìm thấy và bóng được tính là bị mất, người chơi sẽ bị phạt một gậy và phải đánh bóng từ vị trí ban đầu. 

2. 3 gậy phạt nếu vi phạm luật mất bóng

Như đã đề cập trước đó, 5 phút sau khi mất bóng, nó sẽ được coi là mất bóng và bạn sẽ bị phạt 1 gậy. Tuy nhiên, có một số bạn chưa biết luật sau khi mất bóng phải trả lại vị trí ban đầu và đánh bóng sau khi thả gần bóng đã mất. Nếu bạn vi phạm luật mất bóng là bạn phải đánh bóng từ vị trí ban đầu như thế này,  bạn sẽ bị phạt tổng cộng 3 gậy, 2 gậy vì đánh sai + 1 gậy phạt vì làm mất bóng.

Bạn sẽ bị phạt khi làm mất bóng golf
Bạn sẽ bị phạt khi làm mất bóng golf

3. Xử lý bóng bị mất nếu bạn không chắc đó là bóng của mình

Đây là những cách để phân biệt những quả bóng golf trông giống nhau, chẳng hạn như số được khắc trên mỗi quả bóng, nhãn dán nhỏ hoặc hình ảnh! Tuy nhiên, sự trùng hợp có thể dẫn đến tình huống cả người chơi và bạn đồng hành chơi cùng một quả bóng và không có dấu hiệu. Nếu bạn thực hiện một cú phát bóng với đồng đội của mình và bóng rơi xuống khu vực, nhưng sau khi di chuyển, bạn không thể phân biệt được bóng nào là của mình và bạn không thể chắc chắn, trong trường hợp này, cả hai bóng sẽ được coi là bóng bị mất. Điều này sẽ không xảy ra nếu bạn có thói quen đánh dấu bóng của mình.

Hãy đánh dấu bóng của mình để tránh nhầm bóng mất
Hãy đánh dấu bóng của mình để tránh nhầm bóng mất

4. Nếu tuyên bố mất bóng nhưng không phải là mất bóng

Cũng có trường hợp tuyên bố mất bóng và chơi trong vòng 5 phút sau khi mất bóng. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể rất may mắn và lấy lại được quả bóng đã mất của mình. Nếu mất bóng quá 5 phút rồi tìm lại được thì bóng có bị mất không?

Bạn có thể nghĩ nó rất mơ hồ, nhưng câu trả lời rất đơn giản. Nếu thời gian từ khi mất bóng đến khi lấy lại được bóng không quá 5 phút thì dù bị tuyên bố mất bóng cũng không bị mất. Điều này là do, theo luật golf, một quả bóng bị mất không được coi là một quả bóng bị mất, mà quy định rằng ‘một quả bóng bị mất chỉ được xử lý sau 5 phút kể từ khi bóng bị mất’!

Bóng được coi là bị mất sau 5 phút không tìm thấy
Bóng được coi là bị mất sau 5 phút không tìm thấy

Đó là một trường hợp may mắn bất ngờ có thể an ủi trái tim đã bị tổn thương khi tuyên bố thua bóng. Nếu bạn học những quy tắc khó của golf với tình yêu, tôi nghĩ rằng loại may mắn này sẽ đến với bạn.