Sự khác biệt giữa người chơi golf nam và nữ

Phụ nữ và đàn ông về cơ bản khác nhau đến mức thậm chí còn có cuốn sách có tựa đề ‘Đàn ông đến từ sao Hỏa, Đàn bà đến từ sao Kim’! Tôi nghĩ tất cả các bạn đam mê golf sẽ cảm thấy có sự khác biệt giữa nam và nữ trong cuộc sống và trong golf cũng có nhiều sự khác biệt giữa nam và nữ.

Ngay cả những khu vực thường xuyên bị thương nhất cũng khác nhau đối với người chơi golf nữ và nam! Sẽ thật tuyệt vời khi tìm hiểu về đặc điểm chấn thương của các golf thủ nữ và nam để có thể chăm sóc tốt cho những người bạn đồng hành hoặc gia đình của mình!

1. Mạng sống của một người đàn ông phụ thuộc vào vòng eo? Mạng sống của một tay golf cũng gắn liền với thắt lưng của anh ta!

Phần lưng trở nên khó chịu và mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày từ đi lại, ngồi đều trở nên khó chịu, đây là khu vực thường xuyên xảy ra chấn thương ở các tay golf nam hơn là các tay golf nữ. Nguyên tắc cơ bản của cú đánh golf là sử dụng lực xoắn và duỗi cột sống quanh phần thân dưới. Vì vậy, thắt lưng rất quan trọng trong chơi gôn, và vì có mối quan hệ giữa độ linh hoạt của thắt lưng và kỹ năng chơi gôn nên có những trường hợp sử dụng động tác vặn eo quá mức.

Các golfer nam tương đối kém linh hoạt hơn các golfer nữ nên chấn thương lưng do vặn lưng quá mức xảy ra thường xuyên. Việc xoay cột sống và sử dụng cơ lưng trong quá trình vung vợt gây căng thẳng cho cột sống nhiều hơn dự kiến ​​và những người chơi golf nam tương đối kém linh hoạt hơn sẽ bắt đầu cảm thấy đau lưng tại thời điểm va chạm hoặc trong giai đoạn tiếp theo. Các gôn thủ nam phải nhớ hạn chế vặn lưng quá mức linh hoạt!

2. Chấn thương khuỷu tay ở nữ golfer

Tôi nghĩ thật đúng khi nói rằng dù thế nào đi nữa, quá nhiều vẫn là quá ít. Trong khi các tay golf nam bị chấn thương lưng do vặn lưng quá mức thì các tay golf nữ lại bị chấn thương khuỷu tay do sử dụng sức cơ quá mức. Một thực tế đã được khoa học chứng minh là các tay golf nữ có nhiều mỡ và ít cơ bắp hơn các tay golf nam. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng giảm tốc độ vung vợt quá nhiều để đạt được cú vung vợt giống như một tay golf nam thì khuỷu tay của bạn sẽ bị tác động rất nhiều.

Giống như động tác xoay lưng của một tay golf nữ dựa trên sự linh hoạt, cú swing mạnh mẽ của một tay golf nam cũng dựa trên sức mạnh. Đây là lý do tại sao các tay golf nữ vung vợt quá sức mình sẽ bị chấn thương khuỷu tay. Loại chấn thương khuỷu tay này thường được gọi là ‘khuỷu tay của người chơi golf’. Do đó, hãy kiểm tra tư thế vung vợt của bạn một cách cẩn thận, chẳng hạn như bạn có vung thẳng khuỷu tay hay không và đảm bảo rằng bạn đủ thư giãn cơ bắp thông qua việc giãn cơ!

Mặc dù chấn thương và nguyên nhân gây ra đối với người chơi golf nam và nữ là khác nhau nhưng có một điểm giống nhau: tất cả đều có thể khắc phục được thông qua huấn luyện chơi gôn. Trong cả chấn thương lưng đối với người chơi gôn nam và chấn thương khuỷu tay đối với người chơi gôn nữ, nếu bạn thư giãn cơ bắp đầy đủ thông qua huấn luyện chơi golf, bạn có thể tránh được chấn thương và thậm chí cải thiện kỹ năng chơi gôn của mình.

Vì vậy trước khi ra sân! Trước khi buổi tập bắt đầu! Hãy tham gia cùng chúng tôi để học chơi golf. Để chơi golf lành mạnh lâu dài.