Quản lý theo tình hình luyện tập (Bunker & Green)

Khi chơi golf, bạn gặp phải nhiều tình huống khác nhau. Golf thường có cảm giác như cuộc sống vì nó đi đến những nơi không ngờ tới và mỗi cú đánh đều ảnh hưởng đến cú đánh tiếp theo.Cũng như có những câu nói hữu ích trong cuộc sống, bạn cũng có thể gặp phải những tình huống bất ngờ trong chơi golf.Có một số lời khuyên hữu ích. Hôm nay, tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo quản lý để xử lý các tình huống bất ngờ trong bunker và green. Hãy nhớ kỹ và chuẩn bị cho mọi tình huống bất ngờ.

1. Bunker chỉ nghe tên thôi cũng đã thấy lo lắng

Bunker chỉ nghe tên thôi cũng đã choáng váng

Tình huống bóng bị vùi trong bunker

Thật là sốc khi biết rằng bóng đã đi vào bunker sau khi swing, nhưng khi kiểm tra tình trạng của quả bóng, thật sự rất xấu hổ khi phát hiện ra rằng nó đã bị chôn vùi trong cát. Khi bạn gặp phải tình huống bất ngờ khi bóng của bạn bị vùi trong cát , hãy thử sử dụng gậy pitching wedge hoặc gậy sắt số 9 thay vì gậy sand wedge . Những chiếc gậy này có độ nảy ít hơn so với gậy sand wedge, giúp dễ dàng xúc cát sâu hơn. Xin lưu ý rằng trong trường hợp này, bóng bật ra nhanh và xảy ra nhiều pha chạy chỗ. 

Tình huống bóng bị vùi trong bunker

Mặt khác, để ngăn chặn một pha chạy chỗ xảy ra sau khi bóng bật ra, tốc độ đánh đầu phải nhanh và để làm được điều này, cú swing phải tương đối mạnh. Trong trường hợp này, sẽ không sao nếu đầu gậy bị vùi trong cát khi vung và bạn không thể lấy ra được. 

Khi bunker có độ dốc lớn 

Nếu bunker có độ dốc lớn, bạn nên sử dụng cú đánh có quỹ đạo cao để bóng bay lên cao nhất có thể trong không khí. Để thực hiện cú đánh này, hãy giữ tư thế hơi mở khi vào bóng, sau đó mở mặt gậy và nắm cán vợt. Ngay cả trong khi thực hiện backswing, hãy xoay gậy để mở mặt gậy nhiều hơn. 

Phần quan trọng nhất sau đó là đầu gậy phải di chuyển về phía trước tay và hất bóng trước khi va chạm. Để đạt được điều này, hãy di chuyển hai chân của bạn lại với nhau khi vung và vung với cảm giác như đầu gậy đang đào sâu vào cát ngay phía sau quả bóng.  

2. Lên xuống green

Lên xuống green

Trường hợp green 2 tầng

Trên sân cỏ hai tầng, việc duy trì cảm giác tốt về khoảng cách là quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Để có được cảm giác chính xác về khoảng cách, hãy tưởng tượng ngắn gọn một green bằng phẳng với độ dốc thoải. Ví dụ: nếu đoạn thẳng khoảng cách là 4m, nếu duỗi thẳng độ dốc sẽ là khoảng 5m. Trong trường hợp đó, khi đẩy bóng, bạn có thể đẩy bóng với khoảng cách 5m.

Trường hợp green 2 tầng
Trường hợp green 2 tầng

Trường hợp dốc đôi lên dốc và xuống dốc

Green khó nhất là green có độ dốc kép với cả dốc lên và dốc xuống. Chuyện này không phổ biến nhưng ngay cả khi bạn gặp phải green như thế. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên chia cú putt thành hai phần một cách an toàn. Khi lên dốc, nhìn lên điểm cao nhất và đẩy bóng từ từ để bóng chạm tới đáy. Sau đó, khi xuống dốc từ điểm cao hoặc từ mặt đất vừa vượt qua điểm cao, hãy đẩy nhanh hơn một chút. Lúc này, bạn cần quan sát green thật kỹ trước vì bóng có xu hướng bị uốn cong nhiều khi xuống dốc. 

Lần này chúng ta xem xét các trường hợp bất ngờ về green và bunker. Mặc dù có thể khó làm theo lời khuyên và chơi hoàn hảo nhưng tôi tin rằng nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn so với việc vung vợt mà không có ý nghĩa gì. Nếu bạn chơi bình tĩnh ngay cả trong những tình huống bất ngờ, bạn sẽ có thể cải thiện kỹ năng chơi golf của mình!