Phương pháp downswing trong golf

Chuyển động swing quá nhanh để có thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng nếu bỏ sót dù chỉ một chi tiết nhỏ, mặt sân có thể nảy sang một hướng hoàn toàn khác. Vì vậy, dù phức tạp và khó khăn nhưng tôi nghĩ chúng ta phải không ngừng phấn đấu để nâng cao độ chính xác trong các động tác swing của mình. Vì vậy, hôm nay tôi muốn chỉ ra cách thực hiện động tác downswing một cách chính xác.

Điều quan trọng là phải tập trung vào việc tìm hiểu các kiểu tác động, tiếp theo và kết thúc khác nhau, nhưng vì cú vung là một chuyển động được kết nối với nhau nên tôi nghĩ cũng cần phải dành thời gian để tìm hiểu dòng chảy tổng thể của cú đánh xuống. Hãy sắp xếp các điểm chính trong quá trình downswing để bạn có thể kết nối chúng một cách tự nhiên! 

1. Nhấc gót chân phải lên

Khi thực hiện cú downswing, điều quan trọng nhất là chuyển trọng lượng của bạn để bạn có thể tập trung sức mạnh khi va chạm! Tại thời điểm này, nếu bạn chuyển trọng lượng của mình theo chuyển động xoay không chính xác, bạn có thể gặp phải một cú đánh sai chẳng hạn như quỹ đạo xoay hoặc lắc lư không chính xác. Để tạo ra sự thay đổi trọng lượng tự nhiên trong quá trình downswing, hãy nhấc gót chân phải lên và tác dụng lực lên phía trước bàn chân phải để đẩy nó về phía mục tiêu.

Nhấc gót chân phải lên
Nhấc gót chân phải lên

Do đó, nếu bạn đẩy theo hướng mục tiêu bằng cách dồn lực vào phía trước bàn chân phải trong khi vung xuống, bạn có thể dịch chuyển trọng lượng của mình một cách tự nhiên và tạo ra một dòng chảy cho phép hông trái của bạn mở và xoay một cách tự nhiên. Chúng ta hãy nhớ vai trò của chân phải trong việc tạo ra dòng chảy này!

2. Đầu gối di chuyển song song

Có thể có nhiều điểm khác biệt để phân biệt một người nghiệp dư với một người chuyên nghiệp, nhưng tôi nghĩ bạn có thể phân biệt một người chuyên nghiệp với một người nghiệp dư bằng chuyển động của đầu gối khi thực hiện động tác downswing. Những người nghiệp dư sử dụng đầu gối của họ nhiều hơn trong backswing hơn là downswing, trong khi những người chuyên nghiệp sử dụng đầu gối của họ nhiều hơn trong downswing hơn là backswing.

Đầu gối di chuyển song song
Đầu gối di chuyển song song

Như người ta nói rằng downswing bắt đầu bằng đầu gối, việc có thể sử dụng đầu gối một cách chính xác cũng liên quan đến tư thế downswing đúng. Chuyển động chính xác của đầu gối trong quá trình downswing là đầu gối di chuyển song song với hướng mục tiêu. Hãy để đầu gối của bạn di chuyển theo hướng mục tiêu và đạt được chuyển động xoay tự nhiên!

3. Hông trái mở

Có rất nhiều người chơi golf nghiệp dư thay đổi trọng lượng và lắc lư trong quá trình downswing. Tôi nghĩ điều này có thể là do chúng tôi không thể tạo ra quỹ đạo xoay cho phép cơ thể di chuyển một cách tự nhiên. Như chúng ta đã thấy trước đó, nếu bạn nhấc gót chân phải lên, tác dụng lực lên phía trước và di chuyển đầu gối song song về phía mục tiêu, xương chậu của bạn có thể xoay một cách tự nhiên.

Hông trái mở
Hông trái mở

Đây là một chuyển động kết nối tự nhiên trong đó hông trái được nâng lên một cách tự nhiên bằng phía trước của bàn chân phải và xoay bằng chuyển động song song của đầu gối, thay vì xương chậu hạ xuống như lắc lư. Đó là một chuyển động kết nối nhanh đến mức mắt thường không thể nhìn thấy được, nhưng nếu bạn học được tư thế xoay người tự nhiên của cơ thể như thế này, bạn có thể ngăn chặn những sai sót xảy ra do chuyển động không tự nhiên!