Những gì bạn cần để tạo một phòng chơi golf mô phỏng tại nhà

Hầu hết người chơi golf đều muốn có một thiết bị mô phỏng chơi golf trong nhà ở nhà. Để có thể trải nghiệm chơi golf tại trung tâm bạn sẽ phải trả mức giá cao liên quan đến các hệ thống này vượt quá mức giá trung bình của người chơi golf tại nhà. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ và thị trường chơi golf tại nhà đang phát triển, giá thành của thiết bị mô phỏng chơi golf đã giảm, khiến người ta có thể mua thiết bị mô phỏng chơi golf trong nhà với giá cả phải chăng hơn. Trong bài viết này, Hùng Anh T&C sẽ liệt kê những thứ bạn cần để xây dựng phòng chơi golf tại nhà.

Mỗi thiết bị mô phỏng chơi golf đều khác nhau và có một bộ sản phẩm độc đáo. Những điều phổ biến cần xem xét là giá cả, đồ họa, tính năng, cách chơi trên sân gôn và tính khả dụng của nhiều người chơi.

Bạn cũng nên xem mục đích chính của gói giả lập. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cho phép bạn chơi một ván golf với bạn bè của mình ngay bây giờ, bạn có thể muốn xem một thiết bị mô phỏng chơi golf tập trung vào giải trí. Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống có cải tiến về đồ họa và chơi game tuyệt vời thì bạn sẽ muốn xem xét gói đào tạo mô phỏng chơi golf.

Những gì bạn cần cho một phòng chơi golf

Máy tính

Để chạy phần mềm mô phỏng chơi golf, bạn cần có máy tính hoặc máy tính bảng. Trong hầu hết các trường hợp, PC sẽ hoạt động tốt. Máy tính để bàn là lựa chọn tốt nhất khi bạn sử dụng mô phỏng dựa trên trình chiếu để mang lại độ phân giải HD tuyệt vời trên màn hình. Máy tính xách tay phù hợp hơn với đầu ra analog hoặc màn hình HDTV dựa trên màn hình. Hãy tham khảo phần yêu cầu hệ thống đối với gói mô phỏng mà bạn đang cân nhắc sử dụng cho cơ sở của mình.

Máy chiếu

Có rất nhiều loại máy chiếu trên thị trường. Tùy thuộc vào kích thước của căn phòng nơi gói mô phỏng sẽ được xây dựng, chất lượng độ phân giải mà bạn muốn, v.v. Bạn cũng sẽ cần điều chỉnh kích thước của máy chiếu theo kích thước của căn phòng. Nếu bạn đang mua một thiết bị mô phỏng chơi golf di động, có thể bạn sẽ muốn một máy chiếu tốt có thể hoạt động ở nhiều không gian và cài đặt khác nhau. Ngoài ra, bạn cần phải quyết định xem bạn cần một máy chiếu có ống kính không thể thay thế được hay ống kính có thể hoán đổi cho nhau. Máy chiếu ống kính không thể thay thế sẽ hoạt động nếu thiết bị mô phỏng chơi golf tại nhà được đặt trong cùng một phòng trong nhà.

Phần mềm mô phỏng chơi golf

Hầu hết các thiết bị mô phỏng chơi golf và cảm biến đều có phiên bản phần mềm cơ bản miễn phí. Thông thường, phiên bản miễn phí mô phỏng môi trường driver ranger và cho phép bạn nhận được các phép đo chính như khoảng cách đã di chuyển, tổng khoảng cách, tốc độ quay, v.v. Nó cũng trực quan hóa các cú đánh golf của bạn dưới dạng trình theo dõi cú đánh 2D. Nếu bạn cần thứ gì đó để thêm tính năng bổ sung vào gói mô phỏng chơi golf tự làm của mình, chẳng hạn như tùy chọn cải tiến trò chơi, lập bản đồ túi, các thử thách như điểm gần nhất và điểm phát bóng dài nhất hoặc trò chơi đầy đủ trên sân gôn thì bạn sẽ phải nâng cấp lên phần mềm mô phỏng chơi golf trả phí.

phần mềm mô phỏng chơi golf 3D
Phần mềm mô phỏng chơi golf 3D

Màn hình và lưới

Thảm đánh sọc dành cho phòng chơi golf tại nhà.
Thảm đánh sọc dành cho phòng chơi golf tại nhà

Màn hình cũng có nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với các bức tường trong không gian có sẵn của bạn. Bạn có thể lựa chọn giữa màn hình phẳng truyền thống hoặc màn hình cong. Màn hình cong mang lại trải nghiệm sống động và chân thực hơn, đặc biệt nếu bạn có màn hình lớn hơn. Nó có thể khiến bạn cảm thấy như đang ở trên sân golf thực thế mà bạn đang chơi. Lưới là tùy chọn thứ hai bạn có thể chọn. Nếu bạn muốn một tùy chọn di động hơn, mạng linh hoạt hơn một chút, bạn có thể thiết lập, sử dụng và sau đó cất nó đi khi bạn cần không gian cho việc khác.

Xem thêm: Thiết bị chơi golf tại nhà

Những yếu tố cần quan tâm khi xây dựng phòng chơi golf

Không gian

Bất kể cách tiếp cận của bạn đối với các yêu cầu về không gian mà chúng ta đã thảo luận trước đó là gì, bạn cần đảm bảo đáp ứng một số yêu cầu chung. Quan trọng nhất, bạn cần có đủ không gian để vung gậy chơi golf một cách an toàn. Bạn không muốn vung gậy của mình và đánh vào đèn chiếu sáng, đồ nội thất hoặc các vật thể khác ở quá gần. Để kiểm tra không gian, hãy đứng ở giữa khu vực nơi bạn dự định bố trí thiết bị mô phỏng chơi gôn. Sử dụng gậy đánh golf và mô phỏng cú đánh để đảm bảo cú đánh và cú đánh tiếp theo của bạn không bị hạn chế. Dưới đây là những điều bạn nên kiểm tra để có một không gian cho phòng chơi gôn của mình:

Chiều rộng phòng

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng căn phòng của bạn đủ rộng để vừa với màn hình mô phỏng chơi golf và lưới chơi gôn. Hầu hết các màn hình và lưới golf mô phỏng đều rộng từ 2,7m đến 3m. Ngoài ra, nếu sử dụng cả người chơi gôn thuận tay phải và tay trái, bạn nên cân nhắc chiều rộng phòng bổ sung từ 3m đến 4,5m. Bạn nên có các phòng rộng 6m để không gian của bạn thoải mái hơn, mặc dù một số hệ thống của chúng tôi phù hợp với các phòng rộng 3m.

Chiều cao trần

Chiều cao trần dưới 3m có thể phù hợp với một số người chơi golf nhưng cuối cùng vẫn phụ thuộc vào chiều cao và cú đánh của bạn. Nhiều vỏ mô phỏng, màn chống va chạm và lưới có yêu cầu về chiều cao tối thiểu, vì vậy hãy nhớ tham khảo yêu cầu đó và so sánh với chiều cao trần thực tế của bạn để xem liệu nó có hoạt động hay không.

Độ sâu phòng

Đối với độ sâu của căn phòng, bạn cần tính đến một khoảng trống giữa tấm chắn và tường, tấm chắn và bạn, đồng thời chừa đủ không gian phía sau bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy độ sâu phòng 4,8m là rất thoải mái và quá đủ cho thiết lập của bạn.

Chi phí

Bước tiếp theo là xác định ngân sách. Thành phần quan trọng nhất và có lẽ là đắt nhất của thiết lập mô phỏng chơi golf trong nhà sẽ là cảm biến golf. Gói mô phỏng chơi golf là một khoản đầu tư và cho dù bạn muốn tiết kiệm hay đầu tư một chút khi thiết lập gói mô phỏng chơi golf, thì đều có cài đặt cho mọi ngân sách. Một thiết bị mô phỏng chơi golf tốt với chi phí thấp có giá khoảng 300 triệu. Nếu bạn đang có ngân sách tập trung vào trò chơi và muốn phân tích cũng như hình dung các cú đánh của mình theo thời gian, thì đây có thể là ngân sách cần cân nhắc khi xây dựng phòng chơi golf. Có thể có những lựa chọn rẻ hơn, nhưng bạn cũng sẽ phải xem xét các yếu tố khác nhau như phụ kiện bổ sung, độ bền và chất lượng trò chơi golf của mình.

Xem thêm: Thiết bị putt mô phỏng Exputt RG (EX500D)