Những bộ phim về golf đáng xem

Những ngày này, khi đợt nắng nóng kéo dài từ ngày này qua ngày khác với nhiệt độ lên tới hơn 33 độ C, việc đi du lịch cuối tuần càng trở nên khó khăn hơn. Giữa cái nóng như thiêu như đốt này, được chơi golf tại nhà với chiếc điều hòa mát lạnh sẽ là một sự nghỉ ngơi tuyệt vời phải không? 

Tôi muốn giới thiệu tới những người hâm mộ golf đã đổ mồ hôi và luyện tập chăm chỉ hãy tận hưởng môn chơi golf bằng cách nghỉ ngơi và xem phim chơi golf tại nhà vào cuối tuần này. Chúng tôi chọn một bộ phim về golf sẽ giúp bạn bổ sung sức lực cho mùa chơi gôn mùa thu sắp tới và khơi dậy thêm niềm yêu thích chơi gôn của bạn.

1. Truyền thuyết về Bagger Vance

Chúng ta thường nghe câu nói: ‘Golf cũng giống như cuộc sống’. The Legend of Vega Burns có thể nói là một bộ phim nắm bắt rất tốt sức hấp dẫn của môn golf. Matt Damon của ‘Good Will Hunting’ xuất hiện với vai chính và đây cũng là bộ phim mà bạn có thể gặp Will Smith thời trẻ.

Truyền thuyết về Bagger Vance
Bộ phim truyền thuyết về Bagger Vance

Phim lấy bối cảnh những năm 1930, trước và sau Thế chiến thứ nhất, với sự tham gia của Ranalf Junor (Matt Damon), một tay golf thiên tài, người rơi vào tình trạng suy sụp kéo dài sau khi tham gia Thế chiến thứ nhất và lãng phí cuộc đời mình. Trong lúc suy sụp như vậy, một người đàn ông bí ẩn, Vega Burns (Will Smith), xuất hiện trước mặt Ranulph. Sức hấp dẫn của bộ phim này nằm ở việc Ranulph tìm thấy chính mình và cú bắn của anh ấy qua Vega.  

Tôi muốn giới thiệu bộ phim này cho những người hâm mộ mục tiêu thích những thể loại như ‘Good Will Hunting’ vì một bộ phim có câu chuyện và màu sắc hoàn toàn phù hợp với biểu hiện ‘chữa lành’. Trên hết, tôi nghĩ đây sẽ là một bộ phim gây được tiếng vang với những ai đã không còn hứng thú với môn chơi golf hoặc cần sự an ủi tinh thần từ thực tế. Nếu bạn đang trải qua giai đoạn sa sút trong môn chơi golf hoặc trong cuộc sống, tôi thực sự khuyên bạn nên xem ‘The Legend of Vega’ Burns’ vào cuối tuần này. 

“Tất cả chúng ta đều có những bức ảnh tự sướng hoàn hảo. Nếu đầu óc tỉnh táo, bạn có thể nhìn thấy nó.”

2. Bobby Jones: Cú đột quỵ của thiên tài

Bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời chơi golf của Bobby Jones (tên thật là Robert Tyre Jones Jr.), người được mệnh danh là vị thánh của môn golf, là bộ phim mà bạn có thể thưởng thức tiểu sử của tay golf huyền thoại. Bobby Jones được biết đến là một tay golf hoàn hảo, có kỹ năng vượt trội và đủ thông minh để trở thành luật sư chuyên nghiệp, giành được giải Grand Slam lịch. Trong bộ phim này, tính cách nóng nảy và căn bệnh thời thơ ấu của Bobby Jones đều được thể hiện rõ ràng, nhưng đây còn là một bộ phim thú vị hơn vì bạn cũng có thể cảm nhận được khía cạnh con người của Bobby Jones.

Bộ phim Bobby Jones Cú đột quỵ của thiên tài
Bộ phim Bobby Jones Cú đột quỵ của thiên tài

Nếu biết Bobby Jones là người sáng lập giải Masters, giải đấu danh giá nhất thế giới, bạn sẽ càng hứng thú với bộ phim này.Bobby Jones, người để lại kỷ lục huyền thoại trong lịch sử golf, đã nghỉ hưu khi còn rất trẻ 28. Bạn sẽ làm được điều đó. Tôi nghĩ bạn sẽ có thể nhận ra giá trị đích thực của môn chơi golf khi đọc câu chuyện cuộc đời của Bobby Jones, người thực sự yêu thích môn chơi golf chứ không phải vì tiền bạc hay danh tiếng. ^^ 

3. Trò chơi hay nhất trên trái đất

Bộ phim cuối cùng tôi muốn giới thiệu là ‘Trò chơi hay nhất trên trái đất’, đây chắc chắn là bộ phim chơi gôn hay nhất trên trái đất. Bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật về Francis Ouimet, 20 tuổi, người đã vô địch US Open năm 1913 khi đánh bại nhà vô địch người Anh Harry Varden.

Bộ phim trò chơi hay nhất trên trái đất
Bộ phim trò chơi hay nhất trên trái đất

Francis Ouimet sinh ra trong một gia đình nghèo và làm nghề caddie ở sân golf gần nhà. Cốt truyện chính của phim kể về con trai của một người công nhân nghèo tham gia một giải đấu với tư cách nghiệp dư và giành chiến thắng trong thời đại mà việc chơi gôn được coi là đặc quyền của tầng lớp thượng lưu. Tôi nghĩ điểm hấp dẫn lớn của bộ phim này là câu chuyện mang tính điện ảnh đến mức nó là một câu chuyện có thật.