Nguyên nhân bị ném móc và cách khắc phục

Trong golf có tổng cộng 7 cú ném và mỗi golfer có một cú ném khác nhau, hôm nay tôi xin mách các bạn cách những người có cú ném móc cong sang trái có thể điều chỉnh cú đánh của mình như thế nào. Chắc hẳn mọi tay golf thuận tay phải đều đã từng bị ném móc ít nhất một lần, bây giờ hãy cùng sửa lại cú swing của mình để có thể thoát khỏi ném móc nhé!

1. Kiểm tra lại cú vung sau của bạn

Khi thực hiện cú takeaway bằng cú hook pitch, nếu gậy di chuyển quá xa vào bên trong sẽ bị mắc kẹt bên trong cơ thể, nếu gậy lùi quá xa chắc chắn sẽ dẫn đến quỹ đạo bị văng ra ngoài trong quá trình downswing. Kết quả là bóng có độ xoáy từ phải sang trái quá mức và xảy ra tình trạng móc bóng nghiêm trọng.

Kiểm tra lại cú vung sau của bạn
Kiểm tra lại cú vung sau của bạn

Để sửa lỗi móc câu này, trong khi thực hiện động tác backswing, hãy đảm bảo đầu gậy di chuyển rộng hơn và theo đường đi bên ngoài bàn tay của bạn cho đến khi nó di chuyển về phía sau khoảng 90 cm . Ngoài ra, nếu bạn cung cấp đủ gác xép, bạn có thể làm thẳng móc.

2. Kiểm tra lại độ hoàn thiện

Swing với đầu gậy đóng cũng là một trong những lý do phổ biến dẫn đến những cú đánh móc. Khi trọng lượng không được chuyển hoàn toàn sang chân trái trong quá trình downswing và trọng lượng vẫn dồn vào chân phải, gậy sẽ được thả ra sớm, dẫn đến việc đầu gậy đóng lại.

Kiểm tra lại độ hoàn thiện
Kiểm tra lại độ hoàn thiện

Trong trường hợp này, móc có thể được sửa lại nếu bạn chuyển trọng lượng của mình một cách chính xác để không còn trọng lượng nào ở chân phải. Khi downswing, hãy thực hiện downswing theo thứ tự sau: từ chân trái, tới đầu gối trái, đến hông trái và cuối cùng đến vai trái, để đảm bảo chuyển trọng lượng chính xác. Nếu bạn chuyển trọng lượng của mình như thế này và nhấc nhẹ gót chân phải lên, bạn có thể sửa cú đánh hook khi bạn vung gậy với đầu gậy đóng lại.