Một cú swing tự nhiên đến từ cú backswing hoàn hảo

Như người ta vẫn nói, ‘Một cú swing tuyệt vời được tạo nên từ một cú backswing hoàn hảo’, backswing ảnh hưởng đến tất cả các phần của cú swing trong golf, bao gồm nhịp điệu, lực và sự cân bằng. Tuy nhiên, rất khó để những người mới bắt đầu chơi golf thực hiện đúng backswing. Vậy hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào để thực hiện một cú backswing hoàn hảo.

1. Duy trì góc và chiều cao cơ thể

Điều quan trọng nhất cần chú ý trong quá trình backswing là góc và độ cao giữa thân trên và thân dưới, được tạo tại một địa chỉ vững chắc .không dao động.

Cơ thể uyển chuyển theo cú swing
Cơ thể uyển chuyển theo cú swing

Do đó, để ngăn chặn điều này, hình tam giác được tạo bởi cánh tay và vai ở vị trí thiết lập nên được duy trì cho đến khoảng 50cm sau khi bắt đầu backswing. Nói cách khác , cần hạn chế tối đa chuyển động của cánh tay và vung cánh tay và cơ thể đồng thời. Người ta nói rằng sẽ rất hữu ích khi tạo lực căng để vai được ấn nhẹ trong quá trình backswing.

Duy trì góc và chiều cao cơ thể
Duy trì góc và chiều cao cơ thể

2. Hãy di chuyển toàn bộ cơ thể theo chiều ngang

Mọi người đều biết rằng ngay cả khi bạn chuyển trọng lượng đúng cách trong quá trình backswing, tốc độ đầu của bạn sẽ cải thiện đáng kể? Cách chính xác để chuyển trọng lượng là di chuyển toàn bộ cơ thể theo chiều ngang sang bên phải cùng lúc khi bắt đầu backswing. Khi thân, thân dưới và đầu di chuyển sang phải, hãy di chuyển đủ để cảm nhận trọng lượng ở bên phải chân và chân. Đó là cách để làm điều đó.

di chuyển toàn bộ cơ thể theo chiều ngang
Di chuyển toàn bộ cơ thể theo chiều ngang

Tuy nhiên, nếu lúc này đầu quá cố định và thân được di chuyển sang bên phải, trọng lượng sẽ dồn xuống chân và bàn chân phải ít hơn. Đây là hiện tượng ‘ Xoay ngược ‘ , vì vậy trọng lượng sẽ chuyển sang bên phải rồi sang bên trái trong quá trình quay ngược, nhưng chuyển động bị đảo ngược. Kết quả là, sự thay đổi trọng lượng không hoạt động chính xác, dẫn đến các lát cắt ác ý hoặc cao độ hook. Vì vậy, di chuyển toàn bộ cơ thể với nhau ! đừng quên nhé.

3. Đừng để cánh tay của bạn đi ra ngoài cơ thể của bạn

Ngoài ra, việc giữ cho cả hai cánh tay không di chuyển ra khỏi cơ thể trong quá trình backswing cũng là một yếu tố quan trọng để thực hiện một cú backswing chuẩn xác . backswing với ý nghĩ khuỷu tay phải không đưa ra ngoài cơ thể.

Đừng để cánh tay của bạn đi ra ngoài cơ thể của bạn
Đừng để cánh tay của bạn đi ra ngoài cơ thể của bạn

Đọc hết các thông tin bên trên, giờ đây bạn đã biết chút ít về cách thực hiện cú backswing đúng không? Hãy thực hành để có cú swing chính xác nhé!