MẸO để nhắm mục tiêu chính xác cho từng tình huống

Bạn đã bao giờ nhìn thấy những chuyên gia tuyệt vời trên sân với một mắt nhắm và nhắm bằng gậy chưa? Nhìn vào các định nghĩa từ điển, mục tiêu có thể được định nghĩa dễ dàng là ‘mục tiêu’ và nhắm mục tiêu là ‘nhắm’. Tuy nhiên, có vẻ như mục tiêu dành cho người chơi golf cuối tuần khó khăn hơn dự kiến. Vì vậy hôm nay, tôi đã chuẩn bị các mẹo nhắm bắn chính xác cho từng tình huống.

1. Mục tiêu phát bóng

Nếu bạn là một tay golf, chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần cảm thấy rằng khi bước vào khu vực phát bóng, hướng mà bạn hướng tới dường như quá xa vời. Càng cảm thấy mục tiêu càng xa thì việc nhắm mục tiêu một cách tự nhiên càng khó khăn. Nếu bạn sử dụng các chướng ngại vật khác như lá cây, đạo đức hoặc dấu vết khi đặt hướng mục tiêu trên ô phát bóng, việc nhắm mục tiêu sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Mục tiêu phát bóng

Trên một đường thẳng nối hướng mục tiêu và quả bóng, đánh dấu trực quan một chướng ngại vật khác cách quả bóng 50cm. Sau đó, khi vào bóng, bạn có thể nhắm mục tiêu bằng cách nhìn chăm chú vào quả bóng và chướng ngại vật mà trước đó bạn đã đặt cách quả bóng 50cm. Bằng cách này, bạn có thể đạt được hiệu quả làm cho mục tiêu của bạn trở nên rõ ràng hơn là cảm thấy xa vời. Cuối cùng, nếu bạn nhìn vào hướng mục tiêu thực tế sau khi hoàn thành địa chỉ và trước khi bắn, bạn có thể xác nhận rằng hướng mục tiêu phù hợp.

2. Tiếp cận mục tiêu

Với những cú đánh tiếp cận, sẽ có áp lực để đưa bóng trên green càng gần lỗ càng tốt, vì vậy bạn chú ý hơn đến mục tiêu của mình. Khi thực hiện cú đánh tiếp cận, trước tiên, hãy giữ tư thế mở theo đường chéo với chân trái thấp hơn chân phải và để bóng ở phía trước chân phải của bạn. Thứ hai , mặt gậy phải thẳng hàng với hướng mục tiêu. Điều này là do bóng bay theo hướng mà mặt gậy đang hướng tới.

Tiếp cận mục tiêu

3. Đặt mục tiêu

Cú putt nhạy hơn nhiều so với các cú swing, vì vậy tôi nghĩ bạn phải tập trung rất nhiều vào việc không chỉ đọc lý thuyết mà còn phải nhắm mục tiêu. Để nhắm chính xác khi putt, đầu tiên, mặt trước của cả hai chân phải song song với lỗ golf. Điều này là do nếu cả hai chân đều mở theo một hướng sẽ ảnh hưởng đến hướng của cú đánh. 

Đặt mục tiêu

Thứ hai, mặt gậy putter phải song song với mặt đất. Nếu gót và mũi của gậy gạt nghiêng về một hướng, điều này cũng ảnh hưởng đến hướng của cú đánh. Thứ ba, mắt và má của bạn phải thẳng hàng. Nếu bạn kiểm tra được ba tư thế này, bạn sẽ có thể nhắm và đẩy bóng chính xác.