Mẹo đánh golf ngược gió

Khi những cơn gió ấm áp bắt đầu thổi, tôi nghĩ ngay đến một trận đấu golf. Đó là một mùa golf đáng nhớ, đó không chỉ dành cho golf ngoài trời mà ngay cả golf mô phỏng tại nhà. Xung quanh sân golf không có nhà cao tầng, địa hình tương đối rộng và bằng phẳng nên gió thổi khá mạnh.

Dù thời tiết có ấm áp, những cơn gió có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sân cỏ cũng không thể bỏ qua một trận golf. Dưới đây là một số chiến lược xử lý khi cường độ mạnh và hướng gió khác nhau.

1. Khi gió to

Nếu có gió ngược mạnh, quãng đường bay có thể giảm nhanh và hướng có thể bị lệch. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một cú đánh có thể đưa bóng đi thấp và xa . Khi thực hiện cú đánh, vị trí của bóng tại điểm phát bóng phải nằm trên đường thẳng của tai phải, để tạo ra tác động trong giai đoạn đánh gậy đi xuống. Sau khi va chạm, đầu không nhấc lên mà đẩy có cảm giác bị kéo lê.

Ngoài ra, hãy chọn một cây gậy dài hơn bình thường và giữ cán gậy ngắn hơn từ 2,5 cm đến 5 cm. Nếu bạn cầm cán ngắn hơn thì khoảng cách sẽ ngắn hơn, nhưng không sao vì bạn đã dùng gậy dài hơn, loft sẽ nhỏ hơn và quỹ đạo sẽ thấp hơn.   

Khi gió to có thể đưa bóng đi thấp và xa
Khi gió to có thể đưa bóng đi thấp và xa

2. Khi gió ngược thổi

Khi gió ngược thổi, nó có thể được coi là “dog benefit” vì bạn có thể được trợ giúp trong khoảng cách đánh gậy. Rõ ràng, gió ngược giúp ích rất nhiều trong việc tăng khoảng cách, nhưng vì có nhiều lần chạy sau khi ngã xuống mặt đất, xác suất không kiểm soát được khoảng cách cao. Nếu có gió ngược mạnh, tốt hơn là bạn nên thực hiện cú đánh ngắn trước green hơn là nhắm vào green .

Một cách để giảm độ bay do gió gây ra là tăng độ xoáy xuống. Lúc này nên đánh mạnh và cho tốc độ đầu đủ để bóng bay nhiều nhất có thể, vì gió ở đầu sẽ đẩy bóng xuống thấp, còn bóng có quỹ đạo cao có thể ít chạy hơn. 

Khi gió thổi ngược nên thực hiện cú đánh ngắn trước green
Khi gió thổi ngược nên thực hiện cú đánh ngắn trước green

3. Khi gió bên thổi 

Crosswinds là khó khăn nhất đối với những người chơi golf nghiệp dư. Điều này là do nó bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hướng của quả bóng và bạn không nên tấn công trực tiếp vào lỗ khi gió thổi ngược. Tùy theo sức gió mà ngắm chính xác mục tiêu, nếu gió mạnh có thể ngắm vào vùng OB. 

bóng bị uốn cong do gió, hãy chọn gậy dài hơn một hoặc hai gậy để chuẩn bị cho việc mất khoảng cách và đặt điểm phát bóng thấp hơn bình thường đối với các cú đánh driver. Để ít bị ảnh hưởng bởi gió, sử dụng những cú đánh chống lại gió cũng là một cách. Điều này cho phép bóng đi qua những cơn gió mạnh.

Khi gió bên thổi có thể thay đổi gậy cho phù hợp
Khi gió bên thổi có thể thay đổi gậy cho phù hợp

Gió là một trong những yếu tố khó xử lý hoàn hảo nhất ngay cả với những tay golf chuyên nghiệp. Vì vậy, có một câu nói rằng ‘gió là một phần của golf’. Sẽ thật tuyệt nếu thời tiết không có gió, nhưng nếu bạn không thể tránh được gió thì sao!? Hãy thử sử dụng phương pháp trên.