[MẸO CHƠI GOLF] Cách tăng cảm giác để giảm số lượng cú putt

Nếu bạn tự hào về khoảng cách đánh bóng tuyệt vời với cú đánh gậy driver sau chấn thương, bạn sẽ nhận được sự tán thưởng và ghen tị từ nhiều golf thủ. Tuy nhiên cũng có trường hợp bạn thua cược, thua game nguyên nhân là gì?

Golf là một trò chơi tính điểm. Phần có tác động lớn đến trò chơi là phần trò chơi ngắn, nhưng phần quan trọng nhất trong số đó là putting. Cho dù bạn tập luyện drive bao nhiêu 300-400 yard, bạn không thể giảm điểm bằng cách gạt ba lần.

Cách tăng cảm giác để giảm số lượng cú putt
Cách tăng cảm giác để giảm số lượng cú putt

Hôm nay, chúng ta hãy xem xét tầm quan trọng của loại putter này và cách putt chính xác hơn một chút.

1. Tập gạt bóng xa để giảm 3 lần gạt bóng

Vấn đề với cú gạt bóng ba lần là bạn không biết mình sẽ đi được bao xa khi đánh với một lực mạnh. Bạn có thể điều chỉnh lực đánh tùy theo cảm giác của mình khi gạt bóng, nhưng cách đơn giản nhất là lấy thế đứng chính xác rồi tính khoảng cách theo chiều dài của backswing và theo chiều rộng của cú swing. Bạn phải phát lực và vung liên tục, và tất nhiên là bạn phải giữ cho phần thân dưới của mình thật khỏe?

Khi luyện tập, bạn nên đánh dấu đồng xu hoặc điểm chuẩn cách 1 yard và ghi nhớ khoảng cách theo lực vung của bạn để làm thí nghiệm xem lực phát ra khi bạn tác dụng lực bao nhiêu. Ngoài ra, khi nói đến những cú putt dài, tốt hơn hết là bạn không nên tham lam thực hiện cú putt quá dài và thực hiện cú putt vào lần sau.

2. Kiểm soát tinh thần và tâm trí vào các cú đánh ngắn

Nên thực hiện một cú swing trước khi thực sự gạt bóng
Nên thực hiện một cú swing trước khi thực sự gạt bóng

Trên thực tế, bí quyết gạt bóng ngắn là khác nhau đối với mỗi người chơi golf, nhưng về cơ bản, đó là phần mà khoảng cách và độ chính xác phải phù hợp với nhau. Tốt nhất là thực hiện một cú swing trước khi thực sự gạt bóng và xem kỹ chiều dài hoặc đường kẻ từ mặt sau của quả bóng đến lỗ trước khi thực hiện cú đánh. Chìa khóa của cú đánh ngắn là đọc đường và cú đánh chính xác.

Nếu khoảng cách ngắn, bạn nên cầm gậy gạt ngắn hơn một chút, nhưng hãy cẩn thận vì thân gậy có thể bị rung khi cú swing lớn. Ngẩng đầu lên là lỗi mà người chơi golf thường mắc phải, đặc biệt là khi thực hiện những cú gạt bóng ngắn, bạn muốn xem thời điểm bóng đi vào lưới sau khi chạm vào nó, nhưng bạn phải nhớ rằng ngẩng đầu lên sẽ không tạo ra cú swing chính xác.

3. Thực hành gạt bóng và kiểm tra putter

Làm quen với địa hình của cỏ trên khu vực tập luyện trước khi gạt bóng
Làm quen với địa hình của cỏ trên khu vực tập luyện trước khi gạt bóng

Bạn giỏi gạt bóng ở sân tập nhưng không thể gạt bóng trong suốt vòng đấu? Không có thắc mắc. Điều này là do có nhiều phần khác nhau như đường cỏ của sân tập và sân thực tế cũng như địa hình của bãi cỏ. Trước khi bắt đầu một vòng đấu, bạn nên làm quen với kết cấu và địa hình của cỏ trên khu vực tập luyện, cũng như tập vung gậy trước khi gạt bóng trên khu vực tập luyện. Lý do tại sao cú swing luyện tập và cú swing thực tế cho kết quả khác nhau có lẽ là do sự căng thẳng.

Khi thực hiện cú đánh bóng lên dốc và xuống dốc, nên tác dụng một lực đủ nhẹ để vượt qua một chút trên đường lên dốc và đến gần hố lỗ khi xuống dốc.

4. Lựa chọn gậy phù hợp và thoải mái khi chơi

Nhiều người nghĩ rằng nam sử dụng gậy gạt 34″ và nữ sử dụng gậy gạt 33″, nhưng đây không phải là một tiêu chuẩn tuyệt đối.

Vì chiều dài của mỗi gậy là khác nhau, nên bạn nên sử dụng gậy gạt bóng có chiều dài thoải mái bằng cách kiểm tra tư thế của bạn và thử.

Gậy putter là một loại gậy khá nhạy cảm nên bạn cần phải chăm sóc nó thật tốt, đặc biệt là phần đầu.

Sử dụng gậy gạt bóng có chiều dài thoải mái
Sử dụng gậy gạt bóng có chiều dài thoải mái

Đánh bóng 300 yards là một cú đánh, và đưa gậy gạt bóng đi 1m cũng là một cú đánh. Putting là cách nhanh nhất để giảm đột quỵ! Con đường tắt để thành thạo là gạt bóng tốt.

Golf là một môn thể thao trí óc, nhưng có lẽ phần phụ thuộc nhiều nhất là tư duy cách gạt bóng. Trong một trận đấu golf, người ta thường thấy những người chơi chuyên nghiệp đánh trượt dù chỉ 1m khi đeo găng áp lực.

Lý do nhiều người chơi golf ít tập gạt bóng hơn với các gậy khác có lẽ là vì nó tẻ nhạt và đòi hỏi nhiều sức mạnh tinh thần. Cú đánh được quyết định bởi sức mạnh tinh thần và thời lượng luyện tập hơn là đòi hỏi sức mạnh cơ bắp.

Nếu bạn cải thiện kỹ năng gạt bóng của mình bằng cách luyện tập thường xuyên, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn bất kỳ ai khác!