Luyện tập để tránh casting khi swing

Việc casting là một thói quen khiến người chơi golf gặp nhiều rắc rối không kém gì việc đối đầu. Nó giống như một căn bệnh mãn tính mà nhiều tay golf mắc phải, và nguyên nhân cơ bản nhất của việc casting được cho là do tay golf muốn đánh mạnh hơn và xa hơn. Bây giờ, hãy học cách kiểm soát những cảm xúc này và ngăn chặn việc sử dụng ma thuật!  

1. Casting là gì?

Casting là một chuyển động không chính xác khiến cho cổ tay không được nâng lên trong quá trình hạ gậy. Nói cách khác, người ta cũng sử dụng biểu thức nhả bóng sớm, hiện tượng ném bóng này phổ biến ở nhiều người chơi golf và là một trong những thói quen swing khó thay đổi.

Nhìn chung, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển các khớp nhỏ so với các khớp lớn, nhưng vì khớp cổ tay là một khớp nhỏ nên việc bó bột khiến cổ tay lỏng lẻo một cách vô thức là điều thường gặp. Vì nó diễn ra quá nhanh và vô thức nên việc sửa lại việc bó bột không phải là điều dễ dàng! Thậm chí có thể khó nhận ra rằng quá trình casting đã diễn ra.

Luyện tập casting
Luyện tập casting

2. Luyện tập chặn casting

Để ngăn chặn hiện tượng casting này xảy ra, việc luyện tập thường xuyên là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách luyện tập để kết nối với tác động mà không cần đúc.

Phương pháp đầu tiên là đặt ngón tay cái trái lên cổ tay phải và siết chặt tay cầm. Đó không phải là cách cầm vợt chính xác, nhưng sau khi cầm vợt như thế này, hãy thực hiện các động tác backswing, downswing và tác động một cách tuần tự. Nếu bạn thực hiện cú swing bóng thực hành như thế này, bạn có thể nhận ra điểm sắp diễn ra việc ném bóng bằng cách ấn ngón tay cái trái của bạn vào cổ tay phải tại điểm sắp diễn ra việc ném bóng.  Tôi nghĩ sẽ rất hữu ích nếu lặp lại các cú swing thực hành theo cách này để bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm giác như thế nào khi kết nối cổ tay của mình khi tiếp xúc mà không cần thả lỏng chúng.  

Luyện tập casting để có được cú đáng hiệu quả nhất
Luyện tập casting để có được cú đáng hiệu quả nhất

Thứ hai, chỉ swing bằng tay phải. Thực hiện các động tác vung vợt chỉ bằng tay phải sẽ giúp bạn có cảm giác tốt hơn về vị trí cổ tay của bạn sẽ mở ra. Đặc biệt nếu bạn là một người chơi gôn không biết chính xác vị trí diễn ra cú ném, bạn có thể sẽ hiểu rõ hơn về cú đánh của mình thông qua phương pháp này. Nếu bạn biết rằng cổ tay của bạn sẽ duỗi thẳng tại một thời điểm nào đó khi bạn muốn đánh bóng, điều đó có thể rất hữu ích trong việc ngăn cản việc ném bóng trong quá trình vung vợt thực tế, phải không?

Casting xảy ra khi bạn muốn đánh mạnh hơn và xa hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nếu việc ném bóng xảy ra, có thể xảy ra hiện tượng mất khoảng cách.