Làm thế nào để sửa một backswing xấu

Kích thước chính xác của backswing là bao nhiêu? Nếu bạn là một tay golf nghiệp dư, chắc hẳn bạn đã nghĩ đến nó. Hiện không có câu trả lời tuyệt đối cho kích thước của backswing. Điều này là do kích thước của backswing phụ thuộc vào chiều cao và tính linh hoạt của người chơi golf.

1. Mở rộng cánh tay trái của bạn càng xa càng tốt

Mở rộng cánh tay trái
Mở rộng cánh tay trái

Hầu hết những người mới bắt đầu chơi golf đều uốn cong cánh tay trái của họ, và điều quan trọng nhất là họ phải duỗi thẳng cánh tay trái trong quá trình backswing. Lý do là khi bạn mở rộng cánh tay trái, sức mạnh bắt đầu từ chân của bạn sẽ được truyền đến hông, eo, thân và cánh tay của bạn, và tiếp tục từ cánh tay cho đến khi nó chạm vào quả bóng golf bị gãy hoặc yếu đi.

Do cơ địa và thể hình của mỗi người là khác nhau nên một số golfer không thể duỗi thẳng cánh tay trái. Tuy nhiên, bạn thực hành càng nhiều càng tốt và đừng làm quá sức.

2. backswing chậm

backswing chậm
Backswing chậm

Có một câu nói mà bạn thường nghe khi thực hiện động tác backswing: Hãy thực hiện động tác backswing của bạn một cách chậm rãi.

Người mới bắt đầu nên chậm lại một cách có ý thức. Nếu bạn nhìn vào những cú xoay người của những người chuyên nghiệp, họ có vẻ thực hiện nó rất nhanh, nhưng những người chơi thì thực hiện nó một cách chậm nhất có thể với rất nhiều kinh nghiệm và bí quyết.

Lý do tại sao bạn phải giảm tốc độ backswing là khi bạn thực hiện backswing nhanh, lực sẽ đi trước và hiện tượng cúi xuống tại thời điểm tác động đi vào sẽ xảy ra và chạm đất. Một cú backswing nhanh như thế này sẽ làm hỏng tư thế của bạn. Giảm tốc độ quay lại của bạn, nhưng tạo cảm giác tạm dừng trong quá trình xoay người.

3. Giữ cánh tay phải càng gần cơ thể càng tốt

Giữ cánh tay phải càng gần cơ thể
Giữ cánh tay phải càng gần cơ thể

Trong quá trình backswing, cánh tay phải càng gần cơ thể càng tốt, tất nhiên không thể bám 100% nhưng bạn nên nghĩ rằng bám càng nhiều sẽ tốt về mặt cảm giác. Chỉ khi đó, cánh tay phải mới bắt được hiện tượng ngã ra sau và tạo sự ổn định cho cú swing.

Khi bạn đạt đến topswing, góc cánh tay phải của bạn sẽ trông giống như bạn đang cầm một cái khay phẳng.

Khi backswing đúng cách, bạn sẽ có thể đạt được khoảng cách và độ chính xác của việc đưa bóng đi theo hướng bạn muốn. Thay vì chỉ thực hiện cú đánh, hãy luyện tập đủ động tác backswing chính xác mà về cơ bản có thể gây tổn thương cho cơ thể bạn!