Lagging – một kỹ thuật để tăng khoảng cách

Có thể nói, một chặng đường dài được bay xa là ước mơ của mọi tay golf. Chỉ riêng thể lực phù hợp, rèn luyện sức mạnh và chuyển động swing chính xác cũng có thể có tác dụng lớn trong việc tăng khoảng cách, nhưng những người chơi golf đã có cú đánh golf ổn định có thể muốn nâng khoảng cách của mình lên một tầm cao mới. Hôm nay tôi muốn nói về ‘legging’, một kỹ thuật vung vợt dành cho những người này.

1. Lagging là gì?

Ý nghĩa từ điển của từ ‘lagging’ là ‘độ trễ’’. Nếu tìm kiếm trên Internet, bạn có thể thấy quần legging được mô tả bằng những từ như ‘đánh chậm’. Legging là một chuyển động trong đó thân gậy, góc cánh tay phải và góc nghiêng của cổ tay ở đỉnh của cú backswing được kéo xuống trong quá trình downswing. Những người chơi golf nghiệp dư vẫn gặp khó khăn trong việc kéo cò một cách hiệu quả trong quá trình downswing, vì vậy việc học động tác legging có thể hơi khó khăn.  

Lagging là gì

Khi lagging đúng cách, bạn có thể cảm nhận được sức nặng của đầu, và bạn sẽ có cảm giác như đầu ở trên đỉnh swing một lúc rồi hạ xuống. (Do đó, trục uốn cong theo hướng chuyển động.) Nếu lớp keo được nhả ra sớm, đầu không ở trên đỉnh mà đi thẳng xuống trục. Theo đó, nếu bạn nhìn vào chuyển động xoay có độ trễ mạnh, có vẻ như đầu đang bị kéo xuống bằng cách kéo trục bằng tay cầm, nhưng đây là hành động như thể trục đang bị ném qua với một vòng quay mạnh của thân hình.

Hãy xem xét kỹ hơn góc của khuỷu tay phải của bạn và khoảng cách bạn duy trì độ nghiêng của cổ tay và kéo nó xuống.

Chỉ khi bạn hạ xuống ngay trước khi va chạm, bạn mới có thể nhìn thấy góc của khuỷu tay và cách thả lỏng cơ để đạt được va chạm. Ngoài ra, không phải trông như thể đầu gậy đang bị kéo xuống trục sao?

2. Cách tập Lagging Swing

Nếu bạn chỉ thực hành ác động tác tụt lại phía sau, bạn có thể bị mất khoảng cácch và thậm chí bị cắt. Đặc biệt, bạn nên lưu ý rằng nếu cố gắng giữ khuỷu tay trái ở một góc quá lớn và giữ sát bên người, phần thân trên của bạn sẽ nghiêng về phía sau, trục sẽ xẹp xuống và mặt gậy sẽ mở ra khi tiếp xúc. Lagging là một kỹ thuật trong đó chuyển động của cánh tay là chủ yếu, nhưng phải nhớ rằng đó hoàn toàn không phải là một động tác ‘xoay bằng cánh tay’.  

Cách tập Lagging Swing

Khi thực hành động tác tụt lại phía sau , trước tiên hãy nâng động tác backswing lên khoảng 3/4 quãng đường, nghĩa là vừa đủ để tạo thành hình chữ L bằng cánh tay và trục bên phải, kiểm tra góc khuỷu tay và góc nghiêng, sau đó bắt đầu thực hiện downswing bằng cách cảm nhận đùi trái mở ra và chuyển trọng lượng . Từ đó, hãy luyện tập dần dần bằng cách từ từ xây dựng động tác backswing của bạn lên đến đỉnh của cú swing.

Những người chơi golf muốn nâng cấp hơn nữa khoảng cách trễ driver của mình sẽ có thể hoàn thành một cú đánh mạnh mẽ hơn thông qua công nghệ ‘lagging’. Ngoài việc tự mình luyện tập, bạn sẽ nhận được sự trợ giúp rất lớn nếu rèn luyện hình ảnh bằng cách liên tục kiểm tra các hình ảnh của Sergio Garcia, Ben Hogan, v.v., là những ví dụ tiêu biểu cho các động tác chưa hoàn chỉnh.