Kiểm tra từng giai đoạn của cú swing golf

Khi thời điểm cuối năm đang đến gần, các golfer đang có những quyết tâm mạnh mẽ cho một khởi đầu mới trong năm mới! Tôi nghĩ bạn có thể có nhiều nguyện vọng khác nhau, chẳng hạn như trốn thoát khỏi Baekdori và trở thành một tay chơi golf độc nhất. Với mong muốn mọi mong muốn của bạn sẽ thành hiện thực, Hùng Anh T&C sẽ xem qua danh sách kiểm tra cơ bản cho từng bước của cú swing golf để bạn có thể quay lại từ đầu. Ngay cả khi đó là điều bạn đã biết, hãy nhìn lại cú swing của mình với suy nghĩ thiết lập lại những điều cơ bản!

1. Địa điểm

Giai đoạn vào bóng đề cập đến giai đoạn đứng yên cơ bản trước khi bắt đầu cú đánh golf. Địa điểm là phần cần thiết để hạ thấp trọng tâm của bạn bằng cách nghiêng phần thân trên của bạn về phía trước để đạt được tư thế ổn định khi vung vợt. Điều quan trọng là giữ cho phần thân trên của bạn thẳng từ cột sống đến cổ trong khi cúi xuống. Khi phần thân trên uốn cong, bạn nên uốn cong đầu gối một cách tự nhiên để duy trì trọng tâm ổn định và hạ thấp tầm nhìn để có thể nhìn vào quả bóng.

Địa điểm

Ở đây, thế đứng hoặc vị trí bóng có thể khác nhau tùy thuộc vào gậy, chẳng hạn như gậy driver, gậy sắt dài hoặc gậy sắt ngắn hoặc tùy thuộc vào cú đánh mong muốn. Ngay cả khi tư thế vào bóng của bạn thay đổi tùy theo cú đánh, bạn vẫn phải có một tư thế vào bóng cơ bản vững chắc để chất lượng cao độ của bạn không bị suy giảm!

2. Takeback và backswing

Takeback (cú lùi) đề cập đến khoảng thời gian từ khi bắt đầu vung gậy từ vị trí vào bóng cho đến khi đầu gậy nâng lên ngang thắt lưng và thân gậy trở nên song song với mặt đất. Cú lùi là phần bắt đầu của động tác vung vợt sau và cũng là phần quan trọng quyết định việc sử dụng cả hai vai và nhịp độ của cú vung.

Takeback và backswing

Trong giai đoạn thu lại, bạn phải sử dụng cả hai vai chứ không phải cổ tay để xoay. Xoay cả hai vai đồng thời để duy trì hình tam giác được tạo bởi cả hai cánh tay và vai ở tư thế vào bóng. Ngoài ra, bạn nên xoay bằng vai chứ không phải cổ tay để tạo nhịp độ vung vợt không quá nhanh.

Bắt đầu với động tác thu lại, điểm quan trọng là tìm tốc độ vung vợt phù hợp với bạn trong toàn bộ phần vung vợt sau. Bạn cần đạt tới đỉnh của cú backswing với tốc độ vung không quá nhanh cũng không quá chậm để bạn có thể cảm nhận được độ xoắn ở lưng nhiều nhất có thể!

3. Đánh xuống

Downswing đề cập đến phần từ đỉnh của backswing trước khi đánh bóng. Nếu động tác backswing bắt đầu bằng việc xoay vai thì động tác downswing bắt đầu bằng mặt trong của bàn chân phải. Bắt đầu từ phía trong của bàn chân phải, quá trình downswing có thể được dẫn dắt bằng chân để đường swing rộng và gậy có thể được truyền lực! Đầu cũng có thể bị đẩy sang trái bởi lực quay của cơ thể, cho phép đầu đứng yên trong khi chuyển động quay xảy ra.

Đánh xuống

4. Tác động

Tác động, bước tiếp theo trong quá trình downswing, là thời điểm mặt đầu gậy chạm vào bóng. Tại thời điểm va chạm, điểm quan trọng là ‘lực tập trung thông qua chuyển động quay có thể được truyền đến quả bóng qua mặt đầu gậy tốt đến mức nào’. Để đạt được điều này, điều cơ bản nhất là di chuyển trọng lượng của bạn một cách tự nhiên trong khi giữ chặt để chân trái không bị lực quay đẩy.

Tác động

5. Theo dõi và kết thúc

Theo dõi, giai đoạn cuối cùng của cú đánh, đề cập đến phần từ tác động đến khi kết thúc, và kết thúc đề cập đến trạng thái dừng lại sau khi thực hiện theo dõi. Ở phần tiếp theo sau khi va chạm, hãy duỗi thẳng cả hai cánh tay. Mở rộng cánh tay của bạn và truyền lực bằng cách đẩy bóng về phía mục tiêu. Trong giai đoạn kết thúc, đầu gối của bạn phải hướng về mục tiêu, bạn nên thực hiện động tác kết thúc và tạm dừng trong 1 đến 3 giây.

Theo dõi và kết thúc

Chúng tôi đã xem xét các điểm phải được quan sát cho từng phần của cú swing và sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn so sánh chúng trong khi nghĩ về cú swing của riêng bạn.