Khi quỹ đạo của driver quá cao, làm thế nào để tập hạ thấp quỹ đạo!

Nếu quỹ đạo driver tăng đột ngột thì sao? Bạn không biết nguyên nhân và không đánh bóng. Nếu điều này xảy ra, bạn thậm chí không muốn nhấc một cây gậy golf lên. Nếu bạn không thể giữ được khoảng cách của driver do độ cao quỹ đạo, bạn sẽ rất khó chịu khi chơi một hiệp. Người chơi chuyên nghiệp nói… Làm thế nào để nó bay về phía trước thay vì bay cao trên trời như một cú đánh ngầu! Hãy cùng học hỏi từ chuyên gia Shin In-cheol của Học viện Golfzon.

Lý do quỹ đạo gậy driver cao – Backswing 

Nếu bóng bay cao khỏi driver, trước tiên bạn nên kiểm tra xem trọng lượng của bạn có dịch chuyển chính xác trong quá trình backswing hay không. Trong quá trình backswing, trọng lượng của bạn sẽ di chuyển sang phải, nhưng nếu bạn downswing trong khi vẫn ở bên trái, mặt gậy sẽ bị lật khi tiếp xúc, do đó quỹ đạo cao là không thể tránh khỏi! 

Kiểm tra trọng lượng của bóng trước khi vung gậy
Kiểm tra trọng lượng của bóng trước khi vung gậy

Lý do quỹ đạo gậy driver cao – Downswing ~ Impact

Ngay cả khi có vấn đề với phần tác động trong quá trình downswing, quỹ đạo của người đánh có thể tăng lên. Trọng lượng di chuyển sang phải trong quá trình backswing sẽ di chuyển sang trái trong quá trình downswing, nhưng nếu bạn vung gậy trong khi vẫn ở trên đúng, gậy sẽ lao xuống dốc và tạo ra lực tác động, nhờ đó bóng sẽ bay lên cao. Ngay cả khi trọng lượng của bạn chuyển sang trái, nếu bạn thực hiện một cú xoay mạnh, quỹ đạo có thể cao. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện cú downswing với nhiều góc nghiêng và tác động mà cổ tay không được thả ra, điều này có thể dẫn đến một cú swing sắc nét, vì vậy bạn cần tìm ra nguyên nhân!

giữ trọng lực của chân linh hoạt theo cú đánh
Giữ trọng lực của chân linh hoạt theo cú đánh

Lý do quỹ đạo driver cao – Follow-through – Finish

Theo dõi ~ kết thúc, giai đoạn cuối cùng của cú đánh golf! Ở giai đoạn này, bạn phải vung gậy một cách đầy đủ và trọn vẹn, nhưng nếu bạn không theo hoặc dừng lại khi đang theo sau, bóng sẽ bay lên trên thay vì tiến về phía trước. Và ngay cả khi trọng lượng của bạn vẫn ở bên phải, cơ thể bạn sẽ ngã về phía sau và bóng được đánh với mặt gậy mở, dẫn đến quỹ đạo cao hơn.

Vung gậy chuẩn xác khi về đích
Vung gậy chuẩn xác khi về đích

Phương pháp luyện tập để giảm quỹ đạo của driver  – Chuyển trọng lượng đúng cách! 

Để hạ thấp quỹ đạo, phải xảy ra sự chuyển dịch trọng lượng chính xác.Đầu tiên, hãy tập đứng với tư thế hơi hẹp hơn so với khi vung gậy thực tế. Điều này là do khi bạn đứng với tư thế hẹp, trọng lượng của bạn sẽ chuyển chuyển nhanh chóng và dễ dàng, giúp cơ thể dễ dàng làm quen hơn. Trong động tác backswing, bạn chà lòng bàn chân phải lên mặt đất, và khi tiếp bóng, bạn chà lòng bàn chân trái và tập xoay người tại chỗ. Thả cổ tay ra bằng cách đánh bóng, và luyện tập với cảm giác đánh bóng trong khi nhìn sang trái. Điều này có thể làm giảm quỹ đạo. Khi bạn đánh bóng móc, đầu gậy sẽ đóng lại và đánh nên bạn có thể ngăn nó nổi, nếu tác động với mặt gậy đang mở, quỹ đạo sẽ tăng lên và nếu bạn cắt nó sẽ xảy ra vết cắt, vì vậy hãy chú ý theo cách tự nhiên để hạ thấp quỹ đạo, bạn cần luyện tập để có thể chuyển trọng lượng của mình.

Giảm quỹ đạo driver, chuyển trọng lượng chính xác
Giảm quỹ đạo driver, chuyển trọng lượng chính xác

Phương pháp tập hạ quỹ đạo gậy driver  – Chiều cao phát bóng phù hợp

Khi bạn đánh gậy driver, bạn đặt điểm phát bóng ở độ cao bao nhiêu? Vì chiều cao phát bóng cũng ảnh hưởng đến quỹ đạo và chất lượng mặt sân của bóng, điều quan trọng nhất là phải đặt điểm phát bóng ở ‘độ cao phát bóng thích hợp’. Nếu bóng cao hơn đầu driver tức là đặt quá cao, nên chèn sao cho khoảng 2/3 bóng bị đầu gậy che là phù hợp! Nếu chiều cao phát bóng quá thấp thì hướng phát bóng sẽ tốt, nhưng nếu bạn là người chơi golf yếu thì khoảng cách của bóng sẽ không thể thực hiện được nên điều quan trọng là phải tìm được chiều cao phát bóng phù hợp!

Chiều cao phát bóng phù hợp
Chiều cao phát bóng phù hợp

Phương pháp tập hạ quỹ đạo gậy driver  – Vị trí bóng

Khi hầu hết người chơi golf đánh gậy driver, họ đặt bóng ở đường trong gót chân trái của họ! Bạn phải đặt nó đúng ở vị trí này, nhưng nếu đặt quá xa về bên trái, quả bóng sẽ nổi lên và gây ra một vết cắt, ngược lại, nếu bạn đặt nó về bên phải, nó sẽ có quỹ đạo thấp và gây ra một vết cắt. Vì vậy, vị trí của bóng trong cú driver là ở đường gót trong của bàn chân trái của bạn. Điều quan trọng là phải đặt nó vào!

Tập hạ quỹ đạo gậy driver
Tập hạ quỹ đạo gậy driver

Lưu ý khi luyện tập hạ quỹ đạo driver

Tôi đảm bảo sẽ cho bạn biết những điều bạn cần chú ý khi luyện tập để giảm quỹ đạo của driver! Đầu tiên, thế đứng của bạn phải hẹp hơn một chút so với khi thực hành và cú đánh sau của bạn phải bằng phẳng thay vì thẳng đứng để tránh một cú vung mạnh. Và khi bạn nhìn thấy cú vung vợt của cầu thủ chuyên nghiệp yêu thích của mình, bạn nghĩ: ‘Golfer đó vung vợt thẳng đứng và bóng bay tốt!’ ‘Mình cũng nên thử làm điều đó!’ Suy nghĩ như vậy và cố gắng bắt chước hành vi tương tự vô điều kiện đều bị cấm! Tất nhiên, bạn có thể sử dụng nó làm tài liệu tham khảo, nhưng điều đó là có thể bởi vì những tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng luyện tập nhiều hơn và tự thực hiện cú đánh của họ.

Ngoài ra, vì những người chơi chuyên nghiệp và những người chơi gôn nghiệp dư bình thường có sức chịu đựng thể chất khác nhau, họ sao chép cú đánh của người chơi chuyên nghiệp vì nó trông đẹp và cuối cùng phải thay đổi cú đánh của mình. Nó có thể bị hỏng. Những thói quen xấu sẽ nhanh chóng làm quen với chúng, vì vậy hãy đảm bảo làm như vậy! Bạn phải cẩn thận nhé~! ^^

Khi thay đổi cú swing của bạn, trước tiên bạn cần kiểm tra những điều cơ bản. Nếu bạn tìm ra nguyên nhân từ những điều cơ bản nhất, chẳng hạn như liệu trọng lượng của bạn có bị dịch chuyển trong cú backswing hay không, thay vì hình dạng cú swing của bạn, bạn có thể thay đổi nó một cách nhanh chóng! Một mẹo nữa là bạn không bao giờ nên chơi golf khi cảm thấy không khỏe! Điều này là do quả bóng không chạm vào vùng đau vì cơ thể không tự động sử dụng nó! Người hâm mộ Goal, hãy tận hưởng cuộc sống chơi golf vui vẻ bằng cách luyện tập chơi golf đúng cách!