Hãy thoát khỏi những cú đánh trượt

Đối với những tay golf nghiệp dư, từ ‘bắn trượt’ là một vấn đề muôn thuở cần phải giải quyết. Một cú sút hụt xảy ra trong tình huống bất ngờ không chỉ ảnh hưởng không nhỏ đến cú đánh tiếp theo mà còn là một trong những yếu tố phá hỏng tỉ số. Điều cần thiết là có thể đánh bóng chính xác với một cú swing người ổn định trong mọi tình huống. Hãy cùng học cách tránh những sai lầm.

Địa điểm chính xác!

Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sai lầm là cú swing không ổn định do tư thế cơ bản không đúng. Cần phải giải quyết chính xác phần cơ bản nhất của cú swing. Điều này là do địa chỉ không chính xác sẽ trực tiếp dẫn đến việc bắn trượt. Đặc biệt trên hiện trường không có bề mặt phẳng nên bạn sẽ rơi vào nhiều tình huống khác nhau. Nếu bạn sử dụng đúng địa chỉ cho tình huống đó, bạn có thể nói rằng cú swing của bạn đã thành công một nửa.

Địa điểm đánh golf chính xác

Đặc biệt trên hiện trường không có bề mặt phẳng nên bạn sẽ rơi vào nhiều tình huống khác nhau. Nếu bạn sử dụng đúng địa chỉ cho tình huống đó, bạn có thể nói rằng cú swing của bạn đã thành công một nửa.

Cần phải tập duy trì khoảng cách thích hợp với bóng khi vào bóng. Khi xưng hô, tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách khoảng một sải tay giữa hai bàn tay và đùi. Nếu bạn đứng quá gần bóng, quỹ đạo swing của bạn sẽ dốc, tăng khả năng đánh về phía sau, còn nếu đứng quá xa, bạn có thể bị ngã.

Mở rộng bàn chân trái của bạn và đặt trọng lượng của bạn lên bàn chân trái của bạn!

Để giảm thiểu sai sót trong các cú đánh tiếp cận, bạn cần thay đổi thế đứng của mình. Giữ tư thế cởi mở với bàn chân trái hơi mở ra sẽ giúp bạn xoay phần thân trên và khiến cú swing của bạn trở nên thoải mái. Bạn cũng có thể muốn đặt thêm một chút trọng lượng lên bàn chân trái của mình. Thông thường, khoảng 60 ở chân trái và 40 ở chân phải, nhưng bạn có thể dồn thêm trọng lượng vào chân trái nếu cần thiết.

Mở rộng bàn chân trái của bạn và đặt trọng lượng của bạn lên bàn chân trái của bạn

Nếu bạn đặt trọng lượng của mình lên bàn chân trái, bạn có thể ngăn chặn việc chuyển trọng lượng và đầu sẽ hạ xuống khi đánh xuống, dẫn đến hiệu ứng đánh bóng. Đây cũng là bí quyết để không bị tụt lại phía sau. Nếu phần thân trên của bạn xoay tự nhiên, bạn sẽ có thể giảm số lần bắn trượt và có tầm nhìn rõ hơn, điều này cũng sẽ giúp bạn cảm nhận được khoảng cách.

Hãy thư giãn cơ thể của chúng ta!

Nếu bạn swing bằng sức mạnh trong cơ thể, độ linh hoạt của bạn sẽ giảm và nhịp điệu cũng như nhịp độ sẽ khác nhau khi swing, khiến bạn không thể swing một cách nhất quán. Đặc biệt, những golfer thường xuyên mắc lỗi đánh sai thường tác động lực lên cơ thể. Do muốn đánh bóng thật mạnh, cơ thể nâng lên trong quá trình downswing, gây ra hiện tượng chạm bóng hoặc cơ thể đổ sụp và chạm đất. Ngoài ra, nếu bạn không thể vung gậy một cách trôi chảy, bạn sẽ chỉ gặp sai lầm. Trong tình huống này, bạn phải tạo tư thế thoải mái cho vai và cánh tay khi xưng hô.

Hãy thư giãn cơ thể của chúng ta

Một nguyên nhân khác là do cố gắng kiểm tra quả bóng đang bay. Trong trường hợp này, việc không nhìn bóng cho đến khi kết thúc có thể dẫn đến sút trượt, vì vậy hãy nhớ nhìn bóng cho đến khi kết thúc! Hãy nghĩ về nó.

Đừng sử dụng cổ tay của bạn!

Cổ tay đóng vai trò rất quan trọng trong cú đánh golf. Điều này đặc biệt đúng khi bạn cần phát bóng hoặc đưa bóng đi xa. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cổ tay để thực hiện các cú đánh tiếp cận. Đó là lý do tại sao cổ tay là một chuyển động không bao giờ nên được sử dụng trong các cú đánh tiếp cận. Nếu bạn sử dụng cổ tay, gậy sẽ nâng lên nhanh và hạ xuống nhanh chóng. Không những vậy, nó còn khiến cho thân xe chuyển động lên xuống gây ra hiện tượng lật, đổ.

Đừng sử dụng cổ tay của bạn

Sử dụng cổ tay của bạn trong cú đánh tiếp cận có nghĩa là bạn không thể tránh được cú đánh trượt, vì vậy việc nghĩ đến việc duy trì hình tam giác được tạo bởi cơ thể và cánh tay của bạn giống như khi gạt bóng sẽ rất hữu ích trong việc duy trì cổ tay của bạn.