Giãn cơ khi nằm để chơi golf tốt hơn

Không cần phải giải thích tầm quan trọng của tính linh hoạt trong chơi golf! Tuy nhiên, nếu bạn trì hoãn việc giãn cơ vì lý do này hay lý do khác, cơ thể bạn sẽ bị cứng. Độ linh hoạt có thể được cải thiện thông qua việc kéo giãn cơ đều đặn, nhưng tôi muốn giới thiệu cách kéo giãn cơ có thể được thực hiện khi nằm để ngay cả những người cảm thấy khó kéo giãn cũng có thể làm theo! 

1. Nằm xuống thảm và nghiêng xương chậu 

Vì sự linh hoạt của xương chậu được đề cao nên nhiều người có cảm giác như phải tạo ra một khung xương chậu không tồn tại, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn động tác giãn cơ hiệu quả và dễ dàng để giúp bạn cảm nhận và hiểu được chuyển động của xương chậu. Tuy nhiên, gót chân của bạn không nhất thiết phải chạm vào mông như trong hình nhé!

Nằm xuống thảm và nghiêng xương chậu
Nằm xuống thảm và nghiêng xương chậu

Nghiêng xương chậu về phía sau

  1. Nằm ngửa, gập đầu gối và khoanh tay trước ngực. 
  2. Ấn lưng dưới xuống sàn sao cho toàn bộ lưng dưới ép xuống sàn. 

Nghiêng xương chậu về phía trước 

  1. Hơi nhấc lưng dưới lên theo hướng ngược lại với hướng ấn lưng dưới xuống sàn. 
  2. Đảm bảo có khoảng trống giữa lưng dưới và sàn.

Một điều cần lưu ý là bạn phải đặt tay lên ngực. Nếu bạn có thể giữ lưng dưới ép xuống sàn và tạo khoảng trống giữa lưng dưới và sàn, bạn có thể nghiêng xương chậu.  Một số người có thể thấy động tác này khó khăn nếu họ không dựa vào sức mạnh của cánh tay, nhưng vì đây là một động tác đơn giản nên hãy nhớ thực hiện nó một cách nhất quán để rèn luyện sự linh hoạt của xương chậu! 

2. Xoay hông bằng bóng y học

Xoay hông bằng bóng y học
Xoay hông bằng bóng y học

Xoay hông bằng bóng y học là một động tác kéo dãn giúp tăng cường sức mạnh cho cơ xương chậu và cơ cốt lõi. Về nguyên tắc, chuyển động này phải được thực hiện đồng thời đỡ trọng lượng của quả bóng, nhưng bạn nên thay thế nó bằng một cuộn giấy vệ sinh có thể dễ dàng kiếm được ở nhà. 

  1. Nằm ngửa, đặt một quả bóng (cuộn giấy vệ sinh) vào giữa hai đầu gối,  dang rộng hai tay và đặt lòng bàn tay hướng xuống đất. 
  2. Nâng hai chân lên sao cho đùi vuông góc với sàn và bắp chân nằm ngang.
  3. Từ từ xoay xương chậu sang phải sao cho bên chân phải chạm sàn, lúc này vai trái không được rời khỏi sàn. 
  4. Thực hiện theo hướng bên trái như bước 3. 

Bạn có thể cảm thấy các cơ bên trong đầu gối siết chặt để giữ bóng giữa hai đầu gối. Bạn phải tăng cường sức mạnh cốt lõi của mình trong khi di chuyển xương chậu cùng một lúc. Lặp lại liên tục để tăng cường tính linh hoạt và sức mạnh cốt lõi của xương chậu!

3. Xoay hông liên tục bằng bóng thăng bằng

Xoay hông liên tục bằng bóng thăng bằng
Xoay hông liên tục bằng bóng thăng bằng

Đây là động thái cuối cùng. Đối với những bạn chưa làm theo bước 1 và 2, vui lòng đảm bảo làm theo bước 3! Xoay hông liên tục bằng bóng thăng bằng dễ dàng hơn nhiều so với các động tác giãn cơ được giới thiệu trước đó, nhưng bạn chỉ có thể thực hiện dễ dàng nếu có bóng thăng bằng. Cái gì cũng được miễn là có thứ gì đó bạn có thể thay thế được! 

  1. Nằm ngửa, đặt hai chân ngang qua quả bóng và dang rộng hai tay sang hai bên.
  2. Đặt quả bóng sát vào phía sau đùi và dang hai chân ra một cách tự nhiên.
  3. Giữ vai trái của bạn khỏi sàn và xoay xương chậu sang phải sao cho mặt ngoài của chân phải chạm đất.
  4. Sau khi xoay sang phải càng nhiều càng tốt, hãy ngay lập tức xoay xương chậu sang trái. Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng vai phải của bạn không bị tụt xuống.

Trạng thái lý tưởng cho động tác này là xoay đùi ngoài đủ để chạm sàn khi xương chậu xoay mà vai không rời khỏi sàn. Hãy đạt được trạng thái lý tưởng thông qua việc luyện tập nhiều lần. Đây là bài tập hiệu quả giúp tăng cường sự linh hoạt giữa phần thân trên và phần thân dưới trong cú đánh golf .

Chúng tôi đã giới thiệu ba động tác duỗi cơ có thể thực hiện khi nằm, hãy thử thực hiện ít nhất một trong số đó khi nằm. Tính linh hoạt có thể được tăng cường trong một khoảng cách ngắn.