Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vượt qua đánh đơn golf? Khuyến nghị của chuyên gia chơi golf

Người chơi golf có thể được chia thành nhiều loại dựa trên kỹ năng, khả năng chơi và kinh nghiệm. Có những người mới bắt đầu chơi golf và đang tập trung vào việc tinh chỉnh cú đánh của mình, những người mới bắt đầu đang cố gắng hết sức để giảm điểm số, những người chơi golf ở trình độ trung cấp sắp chơi đơn và những người chơi golf đơn lẻ có thể sử dụng phong cách chơi golf của riêng mình. 

 

Vì vậy, những gì nhiều hơn một tay golf duy nhất? Bất kể trình độ chơi golf của một người chơi golf như thế nào, tôi thường gặp những người xung quanh muốn đắm mình vào môn chơi golf một cách chuyên nghiệp hơn. Có rất nhiều người có ý tưởng mơ hồ về việc “Tôi muốn trở thành chuyên gia chơi golf”, không biết có con đường nào khác ngoài việc dạy học chuyên nghiệp hay ra mắt với tư cách chuyên nghiệp. Vì vậy, chúng tôi cung cấp dịch vụ này cho những người không chỉ chơi golf đơn! Đây là  những nghề golf đáng thử thách.

1. Dạy Golf chuyên nghiệp

Tôi nghĩ nghề dạy học chuyên nghiệp là một trong những công việc được nhiều người chơi golf độc thân cân nhắc khi muốn theo đuổi cách tiếp cận golf chuyên nghiệp hơn. Vì bản thân tôi đã trải qua quá trình từ người mới bắt đầu đến chơi golf đơn lẻ và đã tự mình trải nghiệm cũng như khắc phục nhiều vấn đề nên tôi có thể hiểu rất rõ tâm lý của những người chơi golf muốn trở thành một tay golf đơn lẻ. 

Dạy Golf chuyên nghiệp

Để trở thành một chuyên gia giảng dạy chơi golf, bạn phải trên 30 tuổi, hoàn thành chương trình đào tạo cụ thể từ tổ chức cấp chứng chỉ và có thêm kinh nghiệm trong ngành liên quan đến chơi golf. (Các doanh nghiệp liên quan đến chơi golf được Hiệp hội chơi golf công nhận bao gồm các sân tập golf, sân golf, cơ sở giáo dục liên quan đến chơi golf và cửa hàng chơi golf.) Khi đáp ứng các điều kiện này, hồ sơ đăng ký, v.v. sẽ được gửi và kỹ năng của bạn được đánh giá qua 18 -lỗ tròn. (Thông thường nó được chia thành vòng sơ loại và vòng chung kết.) Tổ chức cấp giấy phép tiêu biểu nhất là KPGA, và các tổ chức khác bao gồm USGTF, WPGA, WTPGA và APGA.  

2. Chuyên gia lắp gậy golf (golf fitter)    

Để nghĩ đến một chuyên gia về lắp gậy chơi golf, người kinh doanh các loại gậy và thiết bị chơi golf, bạn có thể dễ dàng nghĩ đến một thợ lắp ráp từ ‘True Fit’. Đây là công việc đòi hỏi kỹ năng chơi golf ở trình độ chuyên nghiệp cũng như sự hiểu biết đa dạng về gậy và thiết bị chơi golf. Trước đây, vai trò này chỉ bao gồm những công việc đơn giản như thay thế trục hoặc tay cầm, nhưng khi ngành chơi golf ngày càng chuyên môn hóa và chuyên biệt hơn,  nó đã trở thành công việc xử lý mọi thứ liên quan đến gậy chơi golf.  

Để trở thành một người tập luyện, bạn có thể tốt nghiệp khoa liên quan đến chơi golf và đạt được kiến ​​thức chuyên môn hoặc hoàn thành trường đào tạo hoặc trường huấn luyện do các công ty thiết bị chơi golf cung cấp và hoàn thành chương trình đào tạo để lấy chứng chỉ. ‘Chuyên gia chơi golf’ của Golf Zone Market, hoạt động như một hệ thống đánh giá nội bộ, đã nhận được chứng nhận từ Dịch vụ Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc, khiến đây trở thành một ví dụ điển hình về cách bạn có thể trở thành người chơi golf. Golfzon Market và True Fit có thể cung cấp các dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp tùy thuộc vào mức độ đào tạo đã hoàn thành và liệu các tiêu chí về trình độ cho từng giai đoạn có được đáp ứng hay không. Người ta nói rằng quá trình nâng cao trình độ ‘Chuyên gia chơi golf’ giúp ích rất nhiều trong việc tích lũy nhiều kinh nghiệm và trau dồi những phẩm chất cơ bản để trở thành một vận động viên thể hình.

3. Người trợ giúp giấu mặt, huấn luyện viên chơi golf

Một huấn luyện viên mà bạn có thể gặp tại câu lạc bộ thể hình hoặc trung tâm thể dục để tập luyện có hệ thống và hiệu quả hơn! Không giống như các huấn luyện viên cung cấp các chương trình cho công chúng để cải thiện sức mạnh thể chất, chế độ ăn uống và cải thiện sức khỏe, các huấn luyện viên chơi golf cung cấp các chương trình tập luyện chỉ dành cho ‘golf’. Các huấn luyện viên chơi golf, những người làm việc tại các trung tâm chơi golf chuyên biệt hoặc trong các đội của người chơi chuyên nghiệp, quen thuộc với các bài tập tạ, giãn cơ, yoga, Pilates và thể dục nhịp điệu, đồng thời chịu trách nhiệm tạo và hướng dẫn một chương trình giảng dạy phù hợp với người chơi golf. 

Gần đây, khi dân số chơi golf tăng lên nhanh chóng, nó đã trở thành một nghề phổ biến. Vì chơi golf dựa trên chuyển động xoay một chiều nên nó có mục đích khác với các phương pháp tập luyện thông thường và yêu cầu phân tích cẩn thận về tình trạng thể chất của từng người chơi golf và cung cấp các dịch vụ phù hợp! Để trở thành một huấn luyện viên chơi golf, về cơ bản bạn phải đạt được trình độ chuyên môn như một chuyên gia giảng dạy chơi golf và đó là một nghề nghiệp tốt cho những người học chuyên ngành chơi golf hoặc giáo dục thể chất để thử sức. 

4. Bông hoa quản lý sân golf, caddie master

Công việc của caddie là một nghề chơi golf cung cấp lời khuyên chung về sân, cơ sở vật chất và quản lý trò chơi cho những người chơi golf đến thăm sân golf, nhưng vì công việc này dành cho người chơi golf nên nó có những đặc điểm mạnh mẽ của một ngành dịch vụ. Tôi nghĩ “Caddy Master” có thể được coi là vai trò quản lý một “sân golf” còn lớn hơn caddie. Không giống như những nghề chơi golf khác, cần phải có nhiều kinh nghiệm vì trên sân có rất nhiều việc phải làm và khả năng phản ứng, vận hành ngay lập tức tùy theo tình huống là điều cần thiết. 

Bậc thầy caddie tuyển dụng, đào tạo và quản lý caddie, điều hành trò chơi, cung cấp dịch vụ khách hàng và giám sát tất cả các hoạt động trên sân. (Thường được gọi là ‘Master’.) Khi một tình huống phát sinh trên sân golf, điều đầu tiên cần tìm kiếm là Master. Để trở thành cao thủ, kinh nghiệm làm caddie là điều cần thiết và bạn phải trải qua sân golf caddie master tại một sân golf hoặc công ty quản lý sân golf. Tùy theo khả năng mà bạn có thể tiến tới trở thành bậc thầy hoặc người điều hành sân golf, nên có thể nói đây là một nghề đáng thử thách về lâu dài. 

 

Đối với những người không phải là người chơi golf đơn lẻ, có nghề chơi golf nào bạn muốn thử không? Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu có một công việc mà bạn có thể tạo ra hiệu ứng tổng hợp bằng cách kết hợp sức mạnh và chuyên môn của mình với môn chơi golf. Như với tất cả các ngành nghề, ‘kinh nghiệm’ được coi là năng lực quan trọng nhất trong môn chơi golf, vì vậy sẽ là một ý kiến ​​​​hay nếu bạn chuẩn bị từng bước bằng cách điền vào những lĩnh vực bạn còn thiếu kinh nghiệm!