Chơi golf nên ăn gì? Những món ăn trước khi chơi golf

Cơ thể con người và thực phẩm được liên kết chặt chẽ. Vì nó được tiêu thụ trực tiếp vào cơ thể nên những gì chúng ta hấp thụ đóng một vai trò trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như cải thiện bệnh tật và năng lượng.

Đối với golf, khi chơi một vòng mức tiêu hao năng lượng cao do bạn phải đi bộ 18 lỗ, tập trung vào từng cú đánh và sử dụng nhiều kiểu xoay người. Do đó, việc phân phối sức mạnh thể chất bằng cách bổ sung năng lượng trung gian sẽ rất hữu ích (Đó là lý do tại sao bạn có thể gặp nhà bóng mát sau mỗi 9 lỗ). Ngay cả trong trường hợp tập chơi golf, một số chất dinh dưỡng phải được bổ sung trước và sau khi tập luyện. Hãy cùng tổng hợp  những loại thức ăn mà người chơi golf cần để tập chơi golf.   

1. Thực phẩm tốt trước khi tập golf 

Đối với những người chơi golf tập luyện trong khoảng thời gian từ 50 phút đến 2 giờ, chúng tôi khuyên bạn nên ăn những thực phẩm cung cấp đủ năng lượng trước khi tập luyện. Chủ yếu là carbohydrate tiêu hóa nhanh. Quá trình chuyển đổi thành năng lượng diễn ra nhanh chóng nên hiệu quả trong việc tạo ra calo để sử dụng ngay lập tức. Trong trường hợp uống nước, nên uống đủ nước trước 1 giờ vì nó gây cảm giác đầy bụng hoặc đau bên sườn. 

Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng phù hợp cho người chơi golf
Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng phù hợp cho người chơi golf

Một trong những thực phẩm tốt để tiêu thụ trước bất kỳ bài tập nào, không chỉ chơi golf đó là ‘chuối’. Chuối chín ăn trực tiếp, không phải sinh tố hay chuối chế biến, là thực phẩm chứa carbohydrate đơn giản, hiệu quả trong việc nạp lại năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện. Kết cấu mềm và dễ tiêu hóa, không gây kích ứng dạ dày nên không gây khó chịu cho dạ dày khi tập luyện. Khoảng 1 quả là phù hợp, còn nếu thời gian tập lâu hơn thì có thể ăn thêm 1 quả nữa.

Sữa chua Hy Lạp

Đây là một thực phẩm tốt trước khi tập luyện. Chọn sữa chua nguyên chất kiểu Hy Lạp thay vì các sản phẩm sữa chua có đường, phụ gia trái cây hoặc siro. Nó có hàm lượng protein cao hơn sữa chua thông thường và dễ tiêu hóa như chuối. Tiêu thụ với một lượng nhỏ các loại hạt được cho là có tác dụng ngăn ngừa các triệu chứng giảm đột ngột nồng độ insulin trong khi tập thể dục. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sữa chua và các loại hạt, lượng chất béo sẽ tăng lên và quá trình tiêu hóa sẽ chậm lại.

‘Bánh mì nguyên cám’

Là một loại thực phẩm carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp hơn so với bánh mì hoặc đồ ngọt thông thường, giữ cho mức insulin không đổi và làm tăng lượng đường trong máu một cách từ từ, giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng đường trong máu khi tập luyện. Nó cũng rất giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Sử dụng 2 lát bánh mì khoảng một giờ trước khi tập luyện. Bánh mì nguyên cám chứa một lượng lớn nho khô, quả nam việt quất và quả óc chó, làm tăng lượng đường và chất béo, vì vậy tốt hơn là nên giảm lượng ăn vào một chút.

Bánh mì nguyên cám giúp kiểm soát lượng đường trong máu khi tập luyện
Bánh mì nguyên cám giúp kiểm soát lượng đường trong máu khi tập luyện

2. Thức ăn ngon sau khi tập golf

Golf là một môn thể thao không phải thể dục nhịp điệu hay rèn luyện sức mạnh. Trong trường hợp luyện tập trong nhà, không phải một vòng golf mà bạn đi bộ 18 lỗ, dù bạn chơi trong thời gian dài, lượng calo tiêu thụ cũng không quá lớn. Vì vậy, bạn không nên ăn một bữa quá nhiều chất để bù đắp vào quá trình tập luyện và hạn chế dầu mỡ, các chất béo.

‘Trứng’

Là thực phẩm cung cấp nhanh chóng protein chất lượng cao cho cơ thể chúng ta dù được tiêu thụ dưới hình thức nào. Luộc, chiên, xào hoặc luộc, bất kỳ phương pháp nấu ăn nào cũng được. Nếu bạn ăn nhiều trứng, hãy cẩn thận không ăn quá 2 lòng đỏ mỗi lần. Protein trứng củng cố các cơ được sử dụng trong các động tác xoay thân người lặp đi lặp lại, xoay cánh tay và vai trái cũng như chân trái chịu trọng lượng để chúng không bị mỏi và đóng vai trò duy trì sự linh hoạt của cơ thể. 

Trứng cung cấp protein chất lượng cho cơ thể
Trứng cung cấp protein chất lượng cho cơ thể

‘Sữa đậu nành

Được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng nên bạn có thể nhanh chóng bổ sung lượng calo tiêu hao sau khi tập luyện. Ngoài ra, protein chất lượng cao giúp xây dựng sức mạnh cơ bắp có thể giảm bớt sau khi tập luyện. Sữa đậu nành là một thực phẩm thích hợp có thể làm dịu cơn khát của bạn mà không tiêu thụ quá nhiều calo. Vừa dễ chế biến, vừa giúp kiểm soát lượng ăn sau đó nên nhớ mang theo một chai sữa đậu nành khi tập golf nhé! (Tuy nhiên, tùy từng sản phẩm mà chứa nhiều đường hay chứa ít đạm và chất béo không no).

Uống sữa đậu nành khi mới tập luyênj xong sẽ rất tốt cho golfer
Uống sữa đậu nành khi mới tập luyênj xong sẽ rất tốt cho golfer

Từ hôm nay, chúng tôi hy vọng bạn sẽ quan tâm đến các loại thực phẩm giúp cho việc luyện tập golf của bạn khỏe mạnh và cơ thể bạn cường tráng sau khi luyện tập.