Chiến lược swing dựa trên chiều cao bóng và chân

Tôi nghĩ có lẽ trên thế giới có rất ít sân golf và đường fairway giống nhau. Bạn phải có khả năng xử lý tốt nhiều tình huống khác nhau để đạt được điểm cao. Trong số đó, độ dốc trên sân golf là nguyên nhân gây khó khăn lớn cho người chơi golf. Tuy nhiên, nếu bạn học được chiến thuật tốt khi bóng cao hơn hoặc thấp hơn chân bạn do độ dốc, nó có thể giúp ích rất nhiều trong việc ghi điểm tốt hơn bất kỳ điều gì khác!

1. Khi bóng được đặt thấp hơn chân

Trường hợp bóng ở vị trí thấp hơn bàn chân do độ dốc của sân golf là một trong những trải nghiệm thường gặp của người chơi golf, ngay cả khi không nhất thiết phải ở trên cùng một sân golf. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa bóng và người chơi golf trở nên lớn hơn, điều này có tác dụng làm cho gậy ngắn hơn. Vì vậy, cần có chiến lược để bù đắp tác động của việc gậy bị rút ngắn và cho phép toàn bộ gót chân và ngón chân của đầu gậy tiếp xúc với mặt đất.

Chiến lược swing dựa trên chiều cao bóng và chân
Chiến lược swing dựa trên chiều cao bóng và chân

Đầu tiên, hãy nâng tay cầm của bạn lên cao hơn bình thường. Khi bạn nâng tay cầm lên trên, bạn có thể giảm bớt tác động khiến gậy trở nên ngắn hơn. Ngoài ra, bạn cần uốn cong phần thân trên thêm nữa để toàn bộ gót chân và ngón chân của đầu gậy tiếp xúc với mặt đất, lúc này hãy uốn cong phần thân trên bắt đầu từ hông. Bằng cách này, bạn có thể uốn cong phần thân trên mà không cong lưng.  

Một điều cần lưu ý là nếu bạn swing như thế này thì cú đánh sẽ lệch sang phải, vì vậy hãy cân nhắc điều này và swing bằng cách nhắm sang bên trái của điểm mục tiêu. Ngoài ra, quỹ đạo của cú đánh tăng lên, đồng nghĩa với việc sẽ có ít cú chạy hơn trên green.

2. Khi bóng được đặt cao hơn chân

Nếu bóng đặt thấp hơn bàn chân thì khoảng cách giữa bóng và người chơi golf trở nên lớn hơn; nếu bóng đặt cao hơn bàn chân thì khoảng cách giữa bóng và người chơi golf trở nên gần hơn. Vì vậy, trái ngược với trường hợp trước, bạn nên cầm cán ngắn hơn khoảng 2,5 đến 5 cm và làm cho phần thân trên của bạn đứng cao hơn bình thường khi vào địa điểm. Nếu địa hình dốc, trọng lượng cơ thể sẽ tập trung vào gót chân, để giữ thăng bằng cho cơ thể, bạn cần phân bổ trọng lượng cơ thể về phía các ngón chân.

Khi bóng được đặt cao hơn chân
Khi bóng được đặt cao hơn chân

Nếu bạn swing gậy như thế này, mặt gậy có thể đóng lại nhanh hơn bình thường, khiến cú đánh bị lệch sang trái. Cân nhắc điều này, sẽ tốt hơn nếu nhắm vào bên phải điểm mục tiêu.