Chiến lược green theo các điều kiện green khác nhau

Đây là green bạn phải trải qua 18 lần trong một vòng golf, dù muốn hay không! Ngay cả khi bạn là một tay golf giỏi gạt bóng, điểm số của bạn luôn bị ảnh hưởng bởi điều kiện của các green khác. Ngay cả trong một sân golf, không phải tất cả 18 green đều có tình trạng giống nhau. Bãi cỏ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi phương pháp quản lý cây xanh, mùa và loại cỏ của sân gôn và cách duy nhất để tránh mất điểm là thông qua một chiến lược chính xác. Hôm nay, chúng tôi sẽ tóm tắt các chiến lược để xử lý các điều kiện green khác nhau!

1. Khi điều kiện green diễn ra rất nhanh

Trước khi chơi golf màn hình, bạn luôn phải thực hiện bước thiết lập ‘tốc độ green’ phải không? Tốc độ của green ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ bóng lăn khi gạt bóng. ‘Green is fast’ có nghĩa là bóng lăn nhanh vì mặt cỏ ngắn hoặc địa hình cỏ càng dài thì tốc độ càng chậm. Để đánh giá tốc độ của mặt cỏ, sẽ rất hữu ích nếu bạn xác định xem nó cứng hay mềm khi bạn giẫm lên mặt cỏ. Bạn cũng có thể sửa các dấu hiệu này bằng cách kiểm tra xem các dấu hiệu này cách bóng bao xa. (Bóng càng xa vạch đánh dấu, green càng nhanh.) Tốc độ của green cũng có thể được xác định một cách đại khái trên green tập trước khi bắt đầu vòng đấu.

Khi điều kiện green diễn ra rất nhanh

Nếu green nhanh, nguyên tắc chung là thực hiện cú đánh nhỏ hơn khoảng cách giữa bóng và lỗ. Trong cách gạt bóng thông thường, việc đánh bóng với cảm giác đánh bóng khi đầu đi qua là đúng, nhưng nếu green nhanh thì đánh vào green cũng tốt. Lúc này, bạn phải siết chặt tay cầm và cú đánh đồng thời loại bỏ trọng lượng của đầu gậy để tránh bóng lăn quá nhiều.

2. Khi xuống dốc dốc 

Để gạt bóng xuống dốc, điều quan trọng là phải xác định được đường gạt bóng tương đối chính xác. Sau khi tính được khoảng cách đến lỗ, bạn cần nhìn vào khoảng cách nhỏ hơn trước khi thực hiện cú đánh, đồng thời bạn cần tìm hiểu xem đường gạt bóng uốn cong ở đâu để tìm ra hướng của bóng. Ngoài ra, khi đổ dốc, bạn cần giữ vững chân trái để tránh cú đánh bị rung.

Khi lên dốc dốc

Tay cầm ngắn sẽ giúp bạn đạt được hướng chính xác hơn. Nếu đường gạt bóng xuống dốc và đường móc, cũng rất hữu ích nếu bạn tác động hơi hướng ra ngoài từ tâm của mặt gậy gạt bóng. Nếu bạn điều chỉnh điểm tiếp xúc theo cách này, bóng sẽ lăn ít hơn ngay cả khi bạn đánh nó. cùng một lực nên nếu bạn là một tay golf thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát khoảng cách, hãy thử cách này. Bạn cũng có thể thử phương pháp này: Trên hết, điều quan trọng khi xuống dốc là không được quá chú ý đến việc xuống dốc. Hầu hết các tay golf nghiệp dư chỉ tập trung vào việc ‘đánh nhẹ’ khi xuống dốc, khiến bóng bị lệch sang trái.

3. Khi lên dốc dốc 

Lên dốc dốc là một trong những khía cạnh khó khăn nhất đối với những người chơi golf nghiệp dư. Tôi nhận ra rằng tôi cần phải nhìn xa hơn và thực hiện cú đánh xa hơn khoảng cách thực tế đến lỗ, nhưng tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát xem mình nên đi xa hơn bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu biết mẹo, bạn có thể lấy lại sự tự tin khi vượt qua những con dốc khó khăn!

Khi xuống dốc dốc

Điều đầu tiên cần làm khi đối mặt với green có độ dốc lên dốc là xác định ‘đỉnh của độ dốc lên’. Biết khoảng cách giữa quả bóng và đỉnh của dốc lên cũng như khoảng cách giữa đỉnh và lỗ có thể rất hữu ích trong việc kiểm soát khoảng cách. Ngoài ra, khi nhắm mục tiêu, tốt nhất bạn nên nhìn vào điểm ngay sau lỗ. Nó có thể thay đổi tùy thuộc vào tốc độ của green, nhưng kết cấu cỏ khi đẩy bóng lên dốc thường bị đảo ngược nên hướng thường bị uốn cong ở cuối. Bạn có thể tăng độ chính xác hơn nữa bằng cách thực hiện một cú đánh mạnh bằng chiều rộng cú swing dự định và tạo ra một cú đánh vượt qua hố lỗ.

Những mẹo gạt bóng theo điều kiện mặt cỏ trên cũng có thể được áp dụng và luyện tập ngay tại sân golf màn hình. Nếu bạn đang chú ý đến việc điều chỉnh sức mạnh cú đánh của mình bằng cách xem xét độ dốc của green, hãy bắt đầu thực hiện chiến lược gạt bóng nghiêm túc hơn ngay hôm nay!