Chiến lược chơi golf lên dốc và xuống dốc trên sân golf

Khi ra ngoài sân chơi bất kỳ, có nhiều con dốc thậm chí còn hơi nghiêng chứ không bằng phẳng. Ngay cả trong khu vực chơi golf, tấm xoay được điều chỉnh theo độ dốc, cho phép bạn đánh bóng trên địa hình dốc. Ngay cả khi mặt đất dốc, tư thế của bạn cũng không bị ảnh hưởng? Nếu bạn có thể swing ổn định ngay cả trên một con dốc thì đó sẽ là một vòng tốt hơn .

1. Chiến lược chơi dốc lên dốc

Chơi lên dốc, tức là đường nghiêng mà chân trái đặt cao hơn chân phải. Dù lên dốc hay xuống dốc, bạn phải điều chỉnh đường vai của mình ngang bằng với mặt đất để có thể đu dây ổn định dọc theo con dốc.

Chơi lên dốc làm tăng góc loft và khiến bạn không thể thực hiện một cú xoay hoàn toàn, vì vậy việc chọn một hoặc hai gậy quá lớn có thể là một lựa chọn. Điều quan trọng là phải có tư thế đứng rộng hơn bình thường một chút, đánh bóng sang bên phải trên một con dốc dốc hơn và nhìn hơi sang bên phải hướng mục tiêu . 

điều chỉnh đường vai của mình ngang bằng với mặt đất
Điều chỉnh đường vai của mình ngang bằng với mặt đất

Vì trọng lượng dồn vào bàn chân phải nên nên thực hiện động tác backswing ngắn hơn một chút. (Bởi vì có khả năng cao là cơ thể sẽ bị mất thăng bằng) Bạn phải cẩn thận chuyển trọng lượng của mình vừa đủ trong quá trình vung vợt ra sau và rút ngắn thời gian vì hướng kết thúc cao .

Để tránh gậy bị kẹt xuống đất, hãy tập vung đầu gậy hơi sang phải thay vì vuông góc để nó vung tự nhiên.

tư thế đứng rộng hơn bình thường một chút
Tư thế đứng rộng hơn bình thường một chút

2. Chiến lược chơi dốc xuống dốc

Chơi xuống dốc, tức là một đường nghiêng mà chân trái đặt thấp hơn chân phải. Chơi xuống dốc tương đối khó hơn chơi lên dốc, nhưng nhờ vào địa chỉ vững chắc và luyện tập, bạn sẽ có thể chơi ổn định .

Tôi nghĩ nỗi lo lớn nhất của các tay golf nghiệp dư khi chơi xuống dốc là bị tụt lại phía sau. Trong quá trình downswing, đầu gậy thường chạm đất do độ dốc xuống dốc, dẫn đến hiện tượng trượt ngược. Nếu chú ý tránh bị tụt lại phía sau, bạn có thể bị lộn ngược.

chú ý tránh bị tụt lại phía sau
Chú ý tránh bị tụt lại phía sau

Khi chơi đổ đèo, bạn có thể đạt được địa chỉ ổn định hơn bằng cách nghiêng người hết mức có thể. Do đó, cần phải luyện tập liên tục để điểm thấp nhất của cú đánh xuống có thể ở dưới cùng của quả bóng, tương tự như mặt đất bằng phẳng.