Chiến lược Bunker Fairway

Việc vung vợt từ fairway không phải là điều dễ dàng nhưng nếu bóng rơi vào bẫy cát thì áp lực tâm lý chắc chắn sẽ càng nặng nề hơn. Một khi áp lực tâm lý bắt đầu, một vòng luẩn quẩn có thể xảy ra, thậm chí làm hỏng cú đánh của bạn. Người ta nói rằng ngay cả khi bạn vào bunker, bạn sẽ sống sót miễn là bạn luôn tỉnh táo, vì vậy hãy tỉnh táo và học cách để tấn công các hố cát trên fairway!

1. Chọn gậy kết hợp

Bạn có biết gậy hybrid là loại gậy rất phù hợp để sử dụng trong bẫy cát trên fairway? Gậy hybrid, còn được gọi là khoai lang, có ưu điểm là dễ xử lý trong bẫy cát trên fairway hơn là gậy sắt vì đầu của chúng có hình tròn, đúng như biệt danh của chúng. 

Chọn gậy kết hợp

2. Hạ tay cầm xuống và giữ nguyên

Để thoát khỏi bẫy cát trên fairway, bạn nên hạ tay cầm xuống khoảng 2,5cm đến 5cm so với thông thường. Tay cầm của bạn càng ngắn thì bạn càng đặt chân xuống cát nhiều hơn. Nếu bạn làm điều này, bàn chân của bạn sẽ thấp hơn bóng, điều này sẽ bù lại tác dụng của việc cầm cán ngắn và tăng thêm sự ổn định cho cách cầm gậy của bạn.

Hạ tay cầm xuống và giữ nguyên

3. Xoay với phần thân dưới cố định

Trong đánh bẫy cát trên fairway, điều quan trọng là phải thoát khỏi bẫy cát mà không chạm đất nên đầu gậy phải chạm bóng trước mặt cát. Đối với cú xoay này, bạn phải nâng cằm lên trước khi bắt đầu động tác vung vợt sau. Bạn cần thực hiện động tác vung vợt ra sau 3/4 trong khi vẫn giữ cố định phần thân dưới của mình và để làm được điều này, sẽ rất hữu ích khi thực hiện động tác nâng cằm và đứng thẳng cơ thể. Nếu bạn nhắm vào vị trí này và duy trì độ cao này trong quá trình xoay, bạn có thể vung bóng mà không bị ngã.

xoay với phần thân dưới cố định

Nếu bạn đang cố gắng vung vợt bằng chiến lược bẫy cát trên fairway mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn cho đến nay, hãy nhớ những điều sau. Nếu bạn rơi vào bẫy cát, đừng cố gắng dùng quá nhiều sức lực cơ thể và thực hiện một cú vung mạnh. Bạn phải vung thật nhẹ nhàng để giữ thăng bằng cho cơ thể!