Cải thiện độ chính xác khi đánh cho các tay golf nữ

Có một quan niệm hơi rập khuôn rằng những cú xoay người của phụ nữ rất linh hoạt và chính xác so với những cú xoay người mạnh mẽ và nhanh chóng của nam giới. Có thực sự như vậy không? Sự khác biệt giữa các cú đánh của các tay golf nam và các tay golf nữ là gì ?

Người ta nói rằng các tay golf nữ cũng có nhiều mối lo ngại khác nhau về cú đánh của họ. Họ cho rằng giống như các tay golf nam, sức mạnh, khoảng cách và độ chính xác của họ không khác nhau nhiều. Trong số đó, mối quan tâm lớn nhất là ‘độ chính xác’. Bạn có muốn tìm hiểu cách cải thiện độ chính xác khi đánh cho các tay golf nữ không ? 

Độ chính xác bắt đầu từ địa điểm

Khi vào bóng, góc đầu gối của bạn phải giữ nguyên ở điểm cao nhất của động tác vung vợt ra sau. Lúc này, bạn nên đặt đầu gối theo hướng mục tiêu của quả bóng. Nếu bạn driver bằng đầu gối như thế này, hướng xoay của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Độ chính xác bắt đầu từ địa điểm
Độ chính xác bắt đầu từ địa điểm

Hãy xoay vai của chúng ta

Đầu tiên, khi thực hiện động tác vung vợt sau, hãy xoay vai đủ để tích lũy lực. Nếu bạn có thể xoay vai đúng cách, bạn có thể tăng khoảng cách và độ chính xác của cú driver.

Xoay vai đúng cách
Xoay vai đúng cách

Không thể bỏ qua, chuyển trọng lượng

Điều tiếp theo cần nhớ về việc xoay vai là chuyển trọng lượng phù hợp. Để chuyển trọng lượng của bạn một cách chính xác, trong khi thực hiện động tác vung vợt sau, hãy nhấc gót chân trái lên và đồng thời chuyển trọng lượng của bạn sang chân phải .

Downswing có thể được thực hiện theo cách ngược lại. Đừng quên đỡ phần thân dưới của bạn một cách chắc chắn khi chuyển trọng lượng của bạn để ngăn trục trung tâm của cú swing lắc sang trái hoặc phải! 

Chú ý đến chuyển đổi trọng lượng cơ thể
Chú ý đến chuyển đổi trọng lượng cơ thể

Ngoài ra, nếu bạn không hoàn thành chính xác, các vết cắt có thể xảy ra, điều này có thể làm giảm khoảng cách và độ chính xác. Ngay cả khi luyện tập, bạn nên tập dứt điểm đúng cách như thể bạn đang thực sự bắn một cú.