Cách xây dựng một gói mô phỏng chơi golf tốt

Ngày càng có nhiều người chơi, luyện tập và thi đấu gôn trong sự thoải mái trong phòng khách, tầng hầm, nhà để xe, nhà kho, phòng chứa đồ hoặc bất cứ nơi nào khác mà họ có thể tìm thấy không gian. Chúng tôi thậm chí còn thấy các quán bar và nhà hàng rất thành công có doanh số mô phỏng chơi golf là điểm thu hút chính. Trong bài viết này, Hùng Anh T&C sẽ chia sẻ về những điều bạn cần biết về các yếu tố tạo nên gói mô phỏng chơi golf phù hợp với phần mềm mô phỏng chơi golf của bạn.

Gói mô phỏng chơi golf là gì?

Phần mềm mô phỏng chơi golf mô phỏng một trận đấu golf thực sự. Phần mềm mô phỏng thường phải được kết nối với máy tính và máy chiếu. Bạn đánh bóng vào màn hình hoặc lưới. Phần mềm mô phỏng theo dõi cú swing của bạn và đường bay của quả bóng, đồng thời hiển thị cho bạn hầu như nơi quả bóng sẽ đi và nơi nó sẽ hạ cánh trên sân golf. Nhiều gói mô phỏng bao gồm các sân golf ảo đến những sân golf nổi tiếng nhất thế giới. 

Kích thước phòng cho gói mô phỏng chơi golf

Dành cho Swinging Golf Clubs

Để swing một cách thoải mái, bạn cần khoảng cách trên cao ít nhất là 1,2m đến 2m, khoảng cách phía sau bạn là 2m và khoảng cách tổng thể là 2,7m đến 3m. Sử dụng cú swing với gậy dài nhất của bạn hoặc cú swing lùi rộng hơn có thể cần nhiều khoảng trống hơn thế này. Phù hợp với người chơi golf có chiều cao trung bình. Những người chơi golf cao hơn cần nhiều khoảng trống trên đầu hơn. Khoảng cách từ trên cao mà bạn cần trong cú swing của mình thay đổi tùy theo từng người vì nó phụ thuộc vào chiều cao của bạn. Nếu bạn thuận tay trái, đương nhiên bạn sẽ cần nhiều không gian xoay hơn so với khi bạn thuận tay phải.

phòng golf mô phỏng 3D
Phòng golf mô phỏng 3D

Chiều dài phòng

Chiều dài lý tưởng cho phép bạn swing an toàn mà không bị thương. Tuy nhiên, bạn cần khoảng cách giữa tường và màn hình khoảng 0,3m để màn hình không chạm vào tường. Bạn cần khoảng 1,7m – 2m giữa bạn và màn hình để xoay thoải mái. Thiết bị mô phỏng chơi golf yêu cầu một căn phòng dài ít nhất 3,65 mét. Thời gian càng dài thì càng có nhiều không gian trước khi chạm tới màn hình. Nó sẽ làm cho bóng của bạn bay xa hơn sau khi chạm vào màn hình. Những căn phòng nhỏ hơn 3,65m sẽ hạn chế quỹ đạo của quả bóng. Phòng rộng hơn 3,65m sẽ linh hoạt hơn trong việc đưa bóng bay. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chiều dài từ 4,8m – 5,4m để đảm bảo các thanh thẳng và vung sau thích hợp, cũng như vị trí lưới và lưới thích hợp.

Chiều rộng phòng

Một căn phòng hẹp không phải là nơi lý tưởng để trải thảm hoặc sân cỏ rộng hơn. Tìm hiểu về các loại thảm trong nhà tốt nhất và liệu chúng có phù hợp với không gian của bạn hay không. Tuy nhiên, vẫn có một số người chơi golf có thể điều chỉnh theo bất kỳ kích cỡ nào. Tốt nhất nên chọn kích thước có chiều rộng nhỏ hơn. Bạn cần chiều rộng phòng ít nhất là 3,05 mét để đặt thiết bị mô phỏng chơi golf. Nếu bạn muốn sử dụng gậy driver hoặc cú swing dài nhất của mình, bạn cần có khoảng trống từ 3,6m – 4,5m. Chiều rộng là rất quan trọng đối với những cú swing với gậy dài và những cú swing thẳng.

Chiều cao phòng

Duy trì chiều cao trần cũng quan trọng như việc có chiều dài và chiều rộng phù hợp. Nó cho phép bạn sử dụng tất cả các thiết bị của mình nhiều nhất có thể. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên cân bằng chiều cao của trần nhà với chiều cao và chiều dài gậy của mình. Thiết bị mô phỏng chơi golf có yêu cầu về chiều cao tối thiểu khoảng 2,6m. Chiều cao trần thích hợp cho phép bạn đứng thoải mái mà không cần chạm vào trần nhà. Nên sử dụng thiết bị mô phỏng chơi golf có chiều cao từ 3m – 3,3m để có khoảng sáng đầu tối đa.

Xem chi tiết: Các thiết bị chơi golf 3D cần thiết

Những thiết bị cần chuẩn bị cho gói mô phỏng chơi golf

Máy tính

Bạn có thể đã có máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng có thể thực hiện công việc này. Điều quan trọng là phải kiểm tra thông số kỹ thuật của gói mô phỏng bạn chọn để xem liệu trình giả lập bạn có có đủ mạnh hay không. Một PC chơi game chuyên dụng là giải pháp tối ưu. Một số phần mềm mô phỏng có đồ họa độ phân giải cao và bạn có thể cần bộ xử lý mạnh mẽ để theo kịp phần mềm.

Cách xây dựng một gói mô phỏng chơi golf tốt
Gói mô phỏng chơi golf tại nhà

Thảm chơi golf

Ngày nay, nhiều thảm golf có thêm lớp và chất liệu mang lại hiệu ứng chân thực hơn cỏ thật. Một tấm thảm golf có kích thước tiêu chuẩn (kích thước của một tấm thảm tập đánh golf thông thường) sẽ tiết kiệm chi phí nhất nhưng lại thiếu một số ưu điểm của những tấm thảm lớn hơn. Khi chọn một tấm thảm golf có kích thước tiêu chuẩn, sự khác biệt thường nằm ở kỹ thuật. Các miếng đệm lớn hơn sẽ bao phủ các khu vực đánh và hạ cánh của bạn. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc bóng golf rơi xuống sàn nhà.

Lưới đánh golf

Một số lưới chơi golf được thiết kế để sử dụng ngoài trời và được làm bằng vật liệu chịu được thời tiết. Nếu bạn dự định sử dụng lưới ngoài trời, tốt nhất bạn nên sử dụng lưới có thể chịu được các yếu tố thời tiết trong thời gian dài. Kích thước của lưới bạn chọn sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian bạn có và trình độ kỹ năng của bạn. Những cầu thủ kém kỹ thuật hơn có thể cần lưới lớn hơn để đảm bảo rằng ngay cả những cú swing kém cũng có thể vào lưới.

Màn chiếu và màn hình tác động

Bạn có thể phải đưa ra quyết định nên sử dụng máy chiếu màn hình hay màn hình tác động. Sử dụng máy chiếu màn hình sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm mô phỏng chơi golf của bạn. Việc có thể nhìn thấy sân trên màn hình lớn trước mặt và xem quả bóng của bạn bay trong không khí khiến mọi thứ trở nên chân thực hơn. Tuy nhiên, tùy chọn này thường sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

Máy mô phỏng chơi golf tại nhà có giá bao nhiêu?

Để thiết lập một thiết bị mô phỏng chơi golf có thể tốn từ 1.000 USD đến 70.000 USD. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu cao cấp đều bao gồm phí lắp đặt trong giá mua. Chỉ cần chắc chắn kiểm tra những gì đi kèm với hệ thống của bạn với mức giá bạn đang trả.

Đến bây giờ, bạn đã biết những điều cơ bản về thiết lập thiết bị mô phỏng chơi golf, loại không gian cần thiết, yêu cầu thiết lập hoàn chỉnh, số tiền bạn có thể trả và loại thiết bị mô phỏng chơi golf nào đáng để bạn cân nhắc. Cho dù bạn đang tìm cách cải thiện trò chơi của mình trong mùa giải, giải trí với bạn bè, giới thiệu các thành viên trong gia đình chơi golf hay chỉ là một công nghệ thú vị bổ sung cho ngôi nhà của bạn, thì thiết bị mô phỏng chơi golf là một khoản đầu tư tốt nếu bạn là loại người thích chơi golf.

Xem thêm: Gói mô phỏng chơi golf Uneekor EYE MINI LITE Swing Bay