Cách tự đo khoảng cách trên sân golf

Chiến lược quan trọng nhất trong khi chơi golf là gì? Làm sao để đối phó với gió và những tác động từ môi trường khi chơi? Làm sao để thoát khỏi những khó khăn và cản trở để có kết quả chơi golf tốt? Tất cả đều phải có phương pháp, khi chơi trên sân golf bạn phải nắm rõ khoảng cách và đưa bóng chính xác đến khoảng cách đó mới là điều quan trọng nhất. 

Hướng đưa bóng cũng rất quan trọng, nhưng kiểm soát khoảng cách sẽ là một cách trực tiếp để giảm điểm số. Hôm nay, Hùng Anh T&C sẽ cho bạn biết cách ước tính khoảng cách trên sân golf mà không cần sự trợ giúp của caddie hay máy đo khoảng cách. Tất nhiên, sự trợ giúp của caddie hoặc thiết bị giúp cho trò chơi trở nên dễ dàng và thú vị, việc tự luyện tập cách tính toán khoảng cách mục đích cuối cùng là cải thiện khả năng và kinh nghiệm chơi golf của bạn. 

Cách tự đo khoảng cách trên sân golf

1. Tính khoảng cách của cả sân golf

Trước khi bắt đầu một vòng chơi golf, có một cách để xác định độ dài của tổng thể của cả sân golf. Điều này có thể thực hiện được thông qua sổ tay sân golf và bảng điểm. Sổ tay sân golf rất hữu ích vì nó chứa thông tin về mệnh giá, chiều dài, địa hình và đặc điểm môi trường của từng lỗ trên sân golf. 

Bảng điểm cũng là một chỉ dẫn tốt để có được thông tin về khoảng cách của lỗ hoặc điểm chấp trong nháy mắt. Đầu tiên, bạn có thể tìm ra thành phần ngang bằng với tổng thể của sân golf, điều phối sức chịu đựng của mình và lên kế hoạch trước về loại gậy sẽ sử dụng. Sau đó, xác định vị trí phát bóng của bạn (phát bóng đen, phát bóng trắng, phát bóng nữ, v.v.) và xem xét khoảng cách cho từng lỗ cho phù hợp. 

tính khoảng cách cả sân golf
Tính khoảng cách của cả sân golf

2. Đo khoảng cách thông qua khoảng cách cột đường phố

Khi bạn đã tìm ra khoảng cách tổng thể của lỗ, thì bạn nên đọc khoảng cách cho cú đánh thứ hai của bạn trên đường lăn bóng. Nếu bạn nhìn kỹ vào mép của đường lăn bóng, bạn có thể thấy các cọc được dựng lên theo từng bước 100, 150 và 200m. Cọc màu đỏ được đặt ở điểm 100m, màu trắng ở điểm 200m và màu xanh ở điểm 250m. 

Ở một số sân golf, thay vì cọc, cây ở các điểm của đường được đánh dấu và gọi là ‘cây đường’. Người ta nói rằng bí quyết tính khoảng cách của các caddie cũng xuất phát từ ‘cột địa lý’ này. 

Đo khoảng cách thông qua khoảng cách cột đường phố
Đo khoảng cách thông qua khoảng cách cột đường phố

3. Đo khoảng cách thông qua đánh dấu trên sàn

Ở Hàn Quốc, các sân golf ngoài sân tập không sử dụng phương pháp đánh dấu khoảng cách trên sàn, nhưng ở Mỹ, có nhiều nơi bạn có thể đánh dấu khoảng cách bằng đá tròn màu và vòi phun nước trên sàn. Ngoài ra, có nhiều nơi đã lắp đặt các mốc ghi khoảng cách trên đường phân luồng. 

So với Hàn Quốc, có nhiều người chơi golf ở Hoa Kỳ thích chơi golf tự do mà không cần sử dụng caddy, vì vậy họ lắp đặt thêm để thuận tiện cho người chơi. Ở Hàn Quốc, cọc đường được sử dụng rộng rãi trong việc quản lý bãi cỏ. 

Ban đầu, việc đo khoảng cách của bạn trên sân golf có thể khó khăn. Ngoài ra, không dễ để kiểm tra xem khoảng cách đã tìm ra có chính xác hay không. (Do điều kiện của từng sân golf trong nước, trong những thời điểm việc phán đoán, đánh và di chuyển nhanh là rất cần thiết) Trong trường hợp này, bạn nên so sánh khoảng cách mà bạn đã xác định với khoảng cách được đo bởi thiết bị, kèm theo máy đo khoảng cách.

Đo khoảng cách thông qua đánh dấu trên sàn
Đo khoảng cách thông qua đánh dấu trên sàn

Trên đây là một số sách đo khoảng cách trên sân golf khi chơi, nếu bạn cần hỗ trợ hay có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ qua hotline 0943.79.44.33 để được tư vấn!