Cách tăng tỷ lệ phát bóng thành công

Cho dù bạn là một golfer giỏi đến đâu, rất khó để đánh được 100 cú đánh trong số 100 cú đánh trong môn chơi golf. Điều này là do mỗi cú đánh bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như sân golf, địa hình, thời tiết và độ ẩm, do đó, điều quan trọng là phải học cách tăng xác suất thành công khi chơi golf. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn cần học cách đu dây theo gió và độ dốc. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những cách để tăng tỷ lệ thành công của cú phát bóng nhé!

1. Vượt qua lo lắng bằng thói quen đánh bóng

Những người mới bắt đầu chơi golf và những người chơi gôn ít thường xuyên sẽ lo lắng hơn một chút về cú phát bóng đầu tiên của họ.Vì cú phát bóng đầu tiên rất quan trọng và việc mắc sai lầm có thể ảnh hưởng đến cú đánh tiếp theo nên việc vượt qua nỗi lo lắng về cú phát bóng đầu tiên là rất quan trọng. 

Vì lý do này, nhiều người chơi golf chuyên nghiệp thực hiện thói quen đánh bóng trước để giúp giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Nếu bạn thực hiện thói quen trước cú swing để tạo dựng sự tự tin rằng bạn có thể đánh bóng vào fairway và sử dụng khả năng kiểm soát tâm trí để giảm bớt lo lắng, tỷ lệ phát bóng thành công của bạn có thể cao hơn nhiều. 

Vượt qua lo lắng bằng thói quen đánh bóng
Vượt qua lo lắng bằng thói quen đánh bóng

2. Phân chia fairway 

Để tăng tỷ lệ thành công cho cú phát bóng của bạn, việc xem xét điểm đến là điều đương nhiên phải không? Để tăng tỷ lệ thành công cho cú phát bóng của bạn, hãy thử chia fairway thành ba phần trong đầu bạn. Điều này giúp bạn hiểu được đặc điểm địa hình của các fairway khác nhau ở mỗi sân golf, từ đó tăng tỷ lệ phát bóng thành công của bạn.

Hầu hết người chơi golf đều nhắm cú phát bóng của mình vào trung tâm fairway, nhưng do đặc điểm địa hình như độ dốc của fairway, bóng có thể chảy đi nơi khác ngay cả khi cú đánh được thực hiện chính xác ở trung tâm. Vì vậy, điều quan trọng là phải chia luồng thành ba phần và hiểu rõ đặc điểm địa hình.

Phân chia fairway 
Phân chia fairway

3. Đừng chỉ tập trung vào driver

Cú phát bóng có phải là cú đánh của driver không? Câu trả lời đúng là ‘không’. Giống như bạn có thể sử dụng gậy driver để đẩy bóng, bạn cũng có thể chọn các loại gậy khác nhau để phát bóng. Ngày nay, nhiều định kiến ​​này đã biến mất, nhưng vẫn có trường hợp người ta có thói quen chọn gậy driver để phát bóng. Không khó để tìm thấy những chuyên gia thử phát bóng với nhiều loại gậy khác nhau như gậy gỗ 3, gậy sắt tiện ích và gậy sắt 2. Việc xem xét việc phát bóng với các gậy khác nhau tùy theo hố, tùy theo địa hình cũng là một cách để tăng tỷ lệ thành công của các cú phát bóng.

Đừng chỉ tập trung vào driver
Đừng chỉ tập trung vào driver

4. Sử dụng hộp phát bóng

Nhiều người biết rằng vị trí của cú phát bóng trên khu vực phát bóng có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ phát bóng thành công. Những người chơi golf với cú ném móc đặt điểm phát bóng ở phía bên trái của khu vực phát bóng và thực hiện cú phát bóng của họ về phía bên phải của hộp phát bóng. fairway, trong khi những người chơi golf với cú pitch slice đặt điểm phát bóng ở phía bên phải của khu vực phát bóng, bạn phải chọn và đánh về phía bên trái của fairway.

Sử dụng hộp phát bóng
Sử dụng hộp phát bóng

Ngoài ra, nếu bạn đặt mục tiêu ở điểm giữa giữa điểm mục tiêu và ô phát bóng sau khi chèn điểm phát bóng, bạn có thể tăng thêm tỷ lệ thành công cho cú phát bóng của mình. Đây cũng là mẹo chơi golf của ông hoàng golf Jack Nicklaus.