Cách putt tốt mà tinh thần luôn ổn định

Lái xe là trình diễn, putt là tiền. Đây là câu châm ngôn của Bobby Locke vẫn thường được sử dụng trong thế giới chơi golf. Cho dù kỹ năng driver của bạn tốt đến đâu thì kết quả cú gạt bóng của bạn vẫn rất quan trọng. Không quá lời khi nói rằng trò chơi golf bắt nguồn từ việc gạt bóng. Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ học cách putt tốt mà không bị bất ổn tinh thần. 

Người ta nói rằng việc đặt bóng quyết định 50% trận đấu. Vì vậy, những điều cơ bản để đặt tốt là gì?

1. Tư thế ổn định và luyện tập cú swing

Cú đánh chính xác, duy trì góc vuông của mặt gậy putter tại thời điểm tiếp bóng. Và quan trọng là bạn phải thực hành thuyền xuyên.

Để đẩy bóng chính xác, điều quan trọng là mắt, lỗ và bóng phải nằm trên cùng một đường. Người ta nói rằng để bóng lăn tốt, tốt hơn hết bạn nên đặt bóng hơi chếch sang bên trái, trung tâm. Tất nhiên, để trở thành bậc thầy gạt bóng, bạn cần đọc chính xác green và thực hiện các cú đánh ngược theo khoảng cách, nhưng điều này sẽ được cải thiện đáng kể bằng cách tăng trải nghiệm vòng đấu của bạn! 

Luyện tập cú swing
Luyện tập cú swing

2. Cải thiện cách đánh bóng và đặt bóng ngắn

Điều cơ bản của cú gạt bóng là chuyển động của vai, nhưng lý do khiến cú đẩy bóng ngắn thất bại là do bạn sử dụng cổ tay.

Điều quan trọng nhất trong một cú đánh là hạn chế sử dụng cổ tay càng nhiều càng tốt. Inbee Park và cầu thủ PGA Jordan Spieth là những tay vợt tiêu biểu sử dụng cách cầm ngược để hạn chế sử dụng cổ tay nhiều nhất có thể. Đối với những cú putt ngắn trong phạm vi 2m, bạn có cơ hội thành công cao nếu đánh mạnh với cảm giác chạm vào bức tường phía sau. Sự tự tin cũng rất quan trọng trong việc đặt lệnh ngắn.

Cải thiện cách đánh bóng và đặt bóng ngắn
Cải thiện cách đánh bóng và đặt bóng ngắn

3. Tăng khả năng tập chung

Nếu golf là môn thể thao tập trung thì có thể nói putt là thời điểm mà sự tập trung đó đạt đến đỉnh cao. Bạn phải cực kỳ tập trung và chỉ nghĩ đến quả bóng và hố lỗ trước mặt vào thời điểm đó. Khi tập putt, tôi nghĩ bạn sẽ có kết quả tốt nếu rèn luyện sự tập trung trong khi tập.

Tăng khả năng tập chung
Tăng khả năng tập chung

Việc luyện tập putt có lẽ là điều mà chúng ta không luyện tập tốt ngay từ đầu. Ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng luôn gặp khó khăn với việc putt, vì vậy tôi nghĩ việc luyện tập nhiều lần, sự tự tin và tập trung cũng quan trọng đối với những người chơi golf nghiệp dư như chúng ta.