Cách đứng đúng điểm từ đầu đến chân

Bạn cần phải hiểu đúng những điều cơ bản để không gặp phải cảm giác thất vọng khi xây lâu đài cát, phải không? Có rất nhiều điều cần học và ghi nhớ trong cú đánh gôn đến nỗi người ta dễ dàng bỏ qua những điều cơ bản, nhưng địa chỉ là điều cơ bản cần phải được giữ. Dù bạn là người mới chơi golf hay đã có nhiều kinh nghiệm chơi golf, hãy cùng quay lại những kiến ​​thức cơ bản, địa chỉ nhé!

1. Những điều cần lưu ý sự tập trung

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét những điều cần lưu ý khi nhắc đến phần thân trên. Khi vào bóng, về cơ bản ánh mắt của bạn phải tập trung vào quả bóng. Ánh mắt tập trung vào quả bóng khi vào bóng vẫn tiếp tục ngay cả khi vung vợt, vì vậy bạn phải giữ ánh mắt cố định để không mất tập trung vào quả bóng. 

Những điều cần lưu ý sự tập trung

Tiếp theo, chuyển động của cánh tay phải không đối xứng với cả hai vai nghiêng sang phải. Bạn sẽ có cảm giác như vai phải của bạn hơi thấp hơn và vai trái của bạn hơi nâng lên. Cảm thấy cánh tay của bạn treo thoải mái.

2. Những điều cần lưu ý khi chuyên động phần thân dưới

Phần thân dưới mà bạn quan tâm nhất chính là tư thế đứng, cách đứng có thể khác nhau tùy vào cú swing hoặc từng cá nhân mong muốn nhưng bạn nên đứng rộng hơn vai. Bạn cần phải có một thế đứng tốt để có cảm giác vững vàng khi vào bóng.

Những điều cần lưu ý khi chuyên động phần thân dưới

Để tăng độ ổn định cho động tác vào bóng, bạn cần ấn xương chậu xuống, trong quá trình này, hãy để đầu gối cong tự nhiên. Thay vì chỉ uốn cong đầu gối, bạn sẽ có cảm giác như đang ấn xương chậu xuống và đặt trọng tâm của mình bên dưới.

3. Trục bám và xoay tại trục

Khi cầm nắm, hãy cẩn thận không tác dụng lực quá mạnh khiến nó bị cứng. Tốt nhất bạn nên cầm nắm với lực vừa đủ để tạo cảm giác nhẹ nhàng. Dùng tay giữ ngón út của bàn tay trái mạnh nhất và giảm dần lực khi bạn di chuyển về phía ngón đeo nhẫn và ngón giữa. 

Cuối cùng, nghiêng trục xoay một chút sang phải. Nếu bạn cảm thấy trục xoay của mình nghiêng sang phải khi vai phải của bạn hơi hạ xuống so với cả hai vai, bạn có thể duy trì tư thế vào bóng tự nhiên và ổn định. Trục xoay không được lắc lư khi lắc!

Trục bám và xoay tại địa điểm

Có thể bạn đã nhiều lần nghe nói rằng tốt nhất nên duy trì một tư thế thoải mái khi vung vợt vào địa chỉ, nhưng dù bạn có thoải mái đến đâu thì nếu tư thế vào địa chỉ của bạn không đúng thì bạn cũng phải sửa lại. Mặc dù có thể khó sửa nhưng đây dường như là một phương pháp đáng mong đợi giúp cơ thể thoải mái ghi nhớ tư thế xưng hô chính xác thông qua việc luyện tập nhiều lần.