Cách chăm sóc tay bị chai khi tập golf

Những cú đánh golf lặp đi lặp lại với tay cầm của gậy có thể dẫn đến những vết chai sần hoặc lòng bàn tay khô ráp. Vết chai trong lòng bàn tay cho thấy bạn đã tập chơi golf rất siêng năng và nhiều lần, nhưng người ta nói rằng ‘bàn tay’ là một trong những yếu tố quyết định ấn tượng của một người, vì vậy bạn không nên chỉ tập trung chơi golf mà bỏ bê việc chăm sóc bàn tay .

Việc loại bỏ vết chai hay lớp da bong tróc bằng bấm móng tay có thể gây khó chịu khi chơi golf. Dưới đây là một số cách dễ dàng để giữ cho bàn tay quý giá của bạn mềm mại và mịn màng.

1. Tại sao phải cắt vết chai?

Tùy thuộc vào vị trí của vết chai trong lòng bàn tay, vết chai xuất hiện là do bạn đã nắm chặt tay cầm đúng cách, dùng lực mạnh hay nắm sai cách. Đó chính là kết quả của sự luyện tập chăm chỉ của bạn! Trong trường hợp những người chơi golf thuận tay phải, họ thường có vết chai hoặc vết sẹo trong lòng bàn tay trái vì họ điều khiển cú swing bằng cánh tay trái. Nếu bạn có vết chai ở phần dày nối giữa ngón giữa, ngón đeo nhẫn, ngón út và lòng bàn tay, là những phần màu xanh trong hình trên, thì bạn đang vung vợt với cách cầm vợt chính xác.

Vết chai tay sẽ xuất hiện nhiều hơn khi bạn cầm gậy sai cách
Vết chai tay sẽ xuất hiện nhiều hơn khi bạn cầm gậy sai cách

Tuy nhiên, nếu bạn có vết chai ở phần dày phía trên của cổ tay, tức là phần màu đỏ của bàn tay trong hình trên, thì đó là bằng chứng cho thấy bạn đã nắm chặt gậy bằng lòng bàn tay chứ không phải ba ngón tay trên cùng. Hoặc bạn cầm gậy quá lâu và đầu cán cọ vào lòng bàn tay.

Nếu là phần in của ngón tay cái, nghĩa là ngón tay cái đã bị tác dụng lực, còn nếu là phần ngoài của ngón trỏ, nghĩa là toàn bộ ngón tay đã quấn quanh nó và tác dụng lực quá mức để cầm nắm. Mong rằng các golfer hiện đang chăm chỉ luyện tập golf sẽ chú ý nhìn kỹ đôi tay của mình.

2. Cách chăm sóc bàn tay khô ráp 

Đây là một phương pháp chăm sóc bàn tay thô ráp mà bạn có thể dễ dàng thực hiện trước khi đi ngủ hay trong khi xem TV, trò chuyện với gia đình của mình.

  • Ngâm tay trong nước ấm trong 5 phút.
  • Cho thêm đường nâu hoặc bã cà phê vào kem dưỡng da tay và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Chà các đốt ngón tay, xung quanh móng tay và thậm chí cả cổ tay, nhưng đừng chà quá mạnh.
  • Lau sạch bằng nước ấm và thoa nhiều kem dưỡng tay để hoàn thiện.
Cách chăm sóc bàn tay khô ráp là điều cần thiết
Cách chăm sóc bàn tay khô ráp là điều cần thiết

Đó là một cách tốt để chăm sóc bàn tay thô ráp trong suốt mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn bị đứt tay, tốt hơn hết là tránh các loại hạt như đường nâu hoặc bã cà phê vì chúng có thể làm vết thương thêm nặng.

3. Cách loại bỏ vết chai

Việc dùng kìm cắt bỏ các vết chai, vết phồng rộp trên tay,… không chỉ gây ra sẹo trên tay mà còn gây đau nhức, khó chịu khi tập chơi golf. Với một chút cẩn thận bạn có thể trở thành chủ sở hữu của các kỹ năng chơi golf và bàn tay mềm mại.

  • Ngâm cả hai tay trong nước ấm từ 5 đến 10 phút để tẩy tế bào chết.
  • Thoa nhiều kem dưỡng tay hoặc dầu lên tay và mát xa. Lúc này, các vết phồng rộp, vết chai, tế bào da chết sưng tấy trở thành điều kiện tốt để loại bỏ.
  • Đối với vết phồng rộp, hãy dùng bấm móng tay để nhẹ nhàng loại bỏ phần bị nhấc lên và làm phẳng vết chai bằng dũa.

Bạn có thể làm cho bàn tay của mình mịn màng mà không để lại sẹo bằng cách loại bỏ các tế bào da chết mềm đã bị sưng tấy bằng nước ấm!

Loại bỏ vết chai giúp tay mềm mại hơn
Loại bỏ vết chai giúp tay mềm mại hơn

4. Lau tay bằng nước ấm và thoa nhiều kem dưỡng tay để dưỡng ẩm.

Các nữ golfer chắc hẳn đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc trang bị găng tay golf, bởi đôi tay bị thương trong quá trình tập swing. Không chỉ riêng nữ giới mà ngay cả các nam golfer cũng hãy chăm chút cho đôi tay của mình thật gọn gàng trước khi đi ngủ ngay từ hôm nay. Tôi nghĩ rằng bạn có thể cảm thấy sảng khoái hơn nhiều.