Các sân golf trên thế giới khiến người chơi phải khiếp sợ

Vào giữa tháng 2, khi xem giải đấu ‘PGA Honda Classic’ phát sóng trên TV, tôi thấy rất nhiều tay vợt chuyên nghiệp mắc lỗi không phải lỗi trong cùng một lỗ. Đây là ‘Bear Trap’ của Jack Nicklaus, một lộ trình mà ngay cả người chơi cũng muốn tránh.

‘Devil’s Course’, ‘Amen Corner’, v.v. ‘Làm thế nào mà họ lại có những biệt danh đáng sợ như vậy?’ Có những sân golf trên khắp thế giới khơi dậy sự tò mò. Ngay cả khi bạn chuyển các sân sang sàng lọc sân golf, những sân chơi của quỷ này dường như khó vượt qua! Để tôi giới thiệu bạn.

1. PGA National Resort & Spa – Champions Course

Đây là sân golf dành cho Nhà vô địch tại PGA National Resort & Spa, nơi chứa đầy bẫy gấu phản ánh kỹ năng (?) của Jack Nicklaus, điều mà tôi đã giải thích ngắn gọn trước đó. Biệt danh “Bear Trap” bắt nguồn từ biệt danh “Bear” của Jack Nicklaus vì các hố từ 15 đến 17 cực kỳ khó.

PGA National Resort & Spa - Champions Course
PGA National Resort & Spa – Champions Course

Tại khu phát bóng của hố 15 có tượng chú gấu tượng trưng cho Jack Nicklaus. Phía trước có tấm bảng do Jack Nicklaus làm. ‘Bây giờ bạn đang bước vào Bear Trap’ và ‘Bạn sẽ thắng hoặc thua ngay tại đây.’ Hố thứ 15 có chướng ngại nước lớn ngay trước mặt cỏ và vì gió đặc biệt khó chịu nên nhiều người chơi golf ném bóng vào Người ta nói rằng việc đi qua bẫy nước hoặc hố cát ở lỗ thứ 17 đã trở thành một nghi thức.  

2. St. Andrews Golf Links – The Old Course

Các hố sâu và rộng chính là nguyên nhân tạo nên ‘Old Course’, mà tất cả các bạn đều biết rất rõ, được gọi là Devil’s Course. Có một giai thoại về hố cát nằm phía trước green của hố số 11, nơi Bobby Jones đã cố gắng thực hiện bốn cú đánh vào hố cát nhưng không thoát ra được, nhặt bóng và rời khỏi sân golf.

St. Andrews Golf Links - The Old Course
St. Andrews Golf Links – The Old Course

Nổi tiếng nhất là ‘Hell Bunker’ ở lỗ thứ 14. Hố cát sâu khoảng 10ft bao quanh bãi cỏ đã thu hút nhiều người chơi golf cố gắng đánh vào bãi cỏ. Người ta nói rằng Jack Nicklaus, người tạo ra ‘Bear Trap’, chỉ có thể thoát khỏi boongke sau khi vung ba lần ở đây.

3. Augusta National Golf Club  

Người ta nói rằng Devil’s Hole cũng tồn tại ở Augusta National GC , nơi Masters, một giải đấu PGA lớn, sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4 . Đặc biệt, nơi này đã trở thành hình mẫu cho ‘Bear Trap’ và được đặt biệt danh là ‘sân golf Amen’ vì người chơi sẽ nói ‘Amen’ khi chơi.

Augusta National Golf Club  
Augusta National Golf Club

Hố số 11 par 4 được cho là hố khó nhất năm ngoái với tổng số gậy ghi nhận là 4.326, còn hố tiếp theo là hố 12 có một dòng suối mang tên ‘Rae’s Crack’ chảy trước mặt green, và Bunker 2 ngay phía sau nó Người ta nói rằng nếu bạn có một con chó và không thể đánh green một cách chính xác, bạn sẽ không thể tránh được các bẫy nước và bẫy cát.

Đây là nơi Bubba Watson đã không thể bảo vệ danh hiệu của mình khi thả bóng vào bẫy nước ba lần ở vòng cuối cùng của giải đấu. ^^; (Ơn trời là anh ấy lại giành được áo khoác xanh vào năm 2014)

4. Innisbrook Resort – Sân Copperhead

Cuối cùng là sân golfc Copperhead, có biệt danh là ‘Snake Pit’ . Nơi này, nơi vừa mới tổ chức Giải vô địch Valspar, có một đường đua khó từ lỗ 16 đến lỗ 18. Đó là một lỗ par 3 cực kỳ khó nằm giữa một sân par 4 dài, và lỗ thứ 16 cuối cùng sẽ ẩn mình trong một mối nguy hiểm hoặc giữa những cái cây nếu nó lệch khỏi fairway dù chỉ một chút. Người ta nói khó có ai có thể đoán trước được chiến thắng cho đến hố 18 bởi hố 17 là một bãi cỏ hẹp được bao quanh bởi các hố cát và cây cối.

Innisbrook Resort - Sân Copperhead
Innisbrook Resort – Sân Copperhead

Bạn muốn trải nghiệm sân golf nào của Devil? Old Course’ và ‘Champion Course’ là những sân cũng có thể được tìm thấy tại Golfzon Vision Plus, vì vậy những ai tò mò có thể trải nghiệm các sân một cách gián tiếp. Ngoài ra, khi theo dõi một cuộc thi đấu được tổ chức tại sân golf này, bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác hồi hộp khi xem các tay vợt trải qua phần thi này như thế nào phải không?