Các kiểu phương pháp thoát hiểm Bunker trong golf

Bất kỳ tay golf nào cũng sẽ kêu lên khi bóng bị hút vào hố cát trong một vòng đấu. Sân golf càng khó thì số lượng bẫy cát càng nhiều. Đặc biệt, nếu là một tay golf nghiệp dư, chắc hẳn bạn đã từng trải qua sự suy sụp tinh thần hơn là kỹ thuật đánh bẫy cát. Tuy nhiên, nếu biết về những cú đánh có đôi chút khác nhau tùy theo hình dạng và tính chất của hố cát, bạn có thể thoát khỏi hố cát một cách bình tĩnh thay vì “suy sụp tinh thần”.

1. Bunker cát cứng

Khi bóng rơi vào địa hình hố cát cứng, như thể cát được phủ lên mặt đất trống, áp lực thoát khỏi hố cát tương đối nhẹ nhõm. Lúc này, đưa bóng vào chân phải, cầm gậy cát ngắn và tung cú sút. 

Bunker cát cứng
Bunker cát cứng

Ngoài ra, cả hai tay nên đặt ở phía mục tiêu chứ không phải đầu gậy, để bạn có thể đánh bóng sạch sẽ bằng cách dồn trọng lượng của mình sang bên trái và cố định tốt chân trái. Đất cứng nên đánh quét vẫn tốt hơn đánh hất phải không? Thực hiện một cú vung ngược nhỏ nhưng nhịp nhàng để đưa bóng ra khỏi hố cát!

2. Quả bóng lõm vào cát! (Fried Egg)

Quả bóng được đào sâu vào cát của hố cát và trông giống như một quả trứng rán nhìn từ bên cạnh nên có tên là ‘Fried Egg’’. Một tình huống mà nếu bạn làm sai, nó có thể trở thành một cú đánh hất tung cả một túi cát thay vì một quả bóng! Làm thế nào tôi có thể thoát khỏi nó?

Vì bạn phải đào sâu gậy xuống cát và múc bóng ra, mặt gậy thẳng đứng nên bạn đánh cú đánh dốc để có thể hất bóng chứ không phải cát. Khi vung gậy, hãy giữ gậy ngắn để cú đánh về sau nhỏ, cú đánh dốc và bàn chân hơi mở. Lúc này, nếu khó đưa bóng đến gần lỗ thì tốt hơn hết bạn nên đặt hướng mục tiêu với mức độ ưu tiên cao nhất là thoát khỏi bẫy cát.

Bunker khi quả bóng lõm vào cát
Bunker khi quả bóng lõm vào cát

3. Bunker Fairway

Ngày nay, hố cát fairway trên sân golf rất rộng và cằm không cao cũng không sâu nên bạn có thể hy vọng thoát ra được. Nếu cằm không phải là trở ngại quá lớn, hãy chọn gậy dài hơn để đưa bóng đi xa hơn các bẫy cát khác. Trong bẫy cát trên fairway, trước tiên bạn nên xem xét tình trạng của bóng. Nếu bóng hơi vùi trong cát thì bạn có cú swing dốc, còn nếu bóng ở tình trạng tốt thì bạn có thể thực hiện cú swing bình thường. Tuy nhiên, nếu quả bóng bị chôn vùi quá một nửa trong cát, bạn phải vung gậy để thoát khỏi bẫy cát.

Khi bạn đã quyết định cách vung gậy, hãy đặt chân xuống cát để tạo thế đứng, thả nhẹ gậy và thực hiện một cú vung vợt sâu. 

Bunker Fairway
Bunker Fairway

4. Đánh vào bẫy cát thông thường

Trong một tình huống đánh bẫy cát ở vị trí tương đối tốt, đây là thời điểm bạn có thể tận dụng tối đa chiếc sandwedge của mình! Mở mặt gậy và quét cát để đánh bóng. Độ mở của mặt gậy càng lớn thì cú đánh càng cao, khoảng cách càng ngắn và tốc độ gậy lúc đánh bóng càng nhanh thì bóng đi càng cao và xa. Khi vung vợt, hãy mở tư thế đứng và vung bóng bằng má trong bàn chân trái.

Đánh vào bẫy cát thông thường
Đánh vào bẫy cát thông thường

Chúng tôi đã giới thiệu các phương pháp bắn tùy thuộc vào kiểu đánh boongke. Bạn cảm thấy thế nào? Mọi người đều biết rằng cách tốt nhất để hiểu một điều gì đó là tự mình làm thay vì chỉ đọc và hiểu nó. Nếu việc thực hành các cú đánh bẫy cát ở sân tập hơi khó khăn, tôi nghĩ việc thực hành các cú đánh bẫy cát ở sân golf màn hình có thể là một cách.