Các bộ phận cơ thể được sử dụng trong cú Swing

Golf là một môn thể thao đòi hỏi phải thực hiện các động tác cơ bắp phức tạp vào thời điểm thích hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu bạn chỉ xoay người bằng cánh tay, trọng tâm của cơ thể sẽ nâng lên phần trên cơ thể và trục sẽ rung chuyển, do đó bạn sẽ đánh bóng bằng lực của tay và không thể thực hiện cú swing chính xác. Khi vung gậy, hãy giữ trọng tâm cơ thể trên đôi chân và tạo một trục ổn định để đạt được một cú swing cân bằng.

Sau đó, khi bạn thực hiện một cú đánh golf, sức mạnh sẽ đi vào đâu và cơ bắp nào được sử dụng?

Nơi tập trung nhiều lực vào cú đánh golf là cơ lưng rộng bên trái (latissimus dorsi), cơ bụng hỗ trợ xương chậu và cơ bắp chân đóng vai trò là trục của bàn chân phải trong quá trình thực hiện động tác backswing.

  • Cơ lưng to (latissimus dorsi) cho phép bạn sử dụng lực để vặn và thả lỏng cơ thể trong khi thực hiện động tác backswing.
  • Bụng là nơi quan trọng nhất để tạo ra sức mạnh tức thì, có thể nói đây là bộ phận linh hoạt giúp vận động các bài tập như sự dẻo dai và hơi thở trong tất cả các bài tập cũng như chơi golf.
  • Các cơ bắp chân, đặc biệt là cơ bên, giữ cho trọng tâm cơ thể không bị đẩy ra ngoài trong quá trình backswing, nếu vùng này yếu thì bạn không thể tạo ra một cú vặn người mạnh.

Khi ba cơ này được thực hiện tuần tự sẽ tạo ra một cơ thể phù hợp với cú swing tự nhiên trong golf, lực trong golf được tạo ra một cách tự nhiên khi cơ thể xoắn được giải phóng qua một trục chứ không phải gượng ép.

Cú swing trong golf là một chuyển động quay trong đó tất cả các bộ phận của cơ thể đều di chuyển trên một trục, và nếu một bộ phận bị sai, thời điểm sẽ không chính xác và bạn không thể đánh được cú đánh mong muốn.

Lưu ý khi tập luyện

Có nhiều bài tập để tăng cường cơ bắp được sử dụng trong cú đánh golf, nhưng nếu bạn xem xét một trong số đó , thì nên tham khảo bài tập deadlift, đây là bài tập tốt nhất dành cho người chơi golf.

Bài tập này là bài tập có thể đồng thời tăng cường sức mạnh cho cơ hông và cơ lưng, giúp phát triển sức mạnh yếu cần thiết cho môn đánh golf, đồng thời cũng là bài tập tốt để tăng cường sức mạnh cho cột sống, cơ lưng.

Deadlift là động tác nâng người bằng thân dưới và lưng. Sử dụng quả tạ hoặc tạ đòn là tốt, nhưng ngay cả khi bạn không phải đến phòng tập thể dục, bạn có thể thực hiện nó ở nhà bằng cách đặt một cuốn sách vào băng hoặc túi và làm tạ. Thật tốt khi để bạn cảm thấy một chút sức nặng, và bạn có thể làm điều đó cho đến khi bạn cảm thấy hơi cứng ở lưng và chân.

Nếu bạn bị yếu lưng, bạn không nên tập quá sức ngay từ đầu mà nên tăng dần trọng lượng.

Một cú swing sẽ không hoàn chỉnh nếu chỉ có những cú swing thực hành. Nếu bạn biết cách sử dụng các cơ được sử dụng trong cú swing và tăng cường sức mạnh cho chúng, bạn sẽ có được 2 thứ: sức khỏe và cú swing.