Bí quyết học chơi golf hiệu quả

Làm thế nào để học chơi golf hiệu quả hơn là câu hỏi của rất nhiều golfer khi bắt đầu chơi golf. Để có câu trả lời chính xác và hữu ích thì bạn nên tìm hiểu và học tập từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm với golf. Qua tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều người chơi golf dày dặn kinh nghiệm, Hùng Anh T&C sẽ được ra một số mẹo để học chơi golf hiệu quả!  

1. Đưa ra các câu hỏi và có phản ứng tích cực khi học golf

Tất cả các giáo viên dạy chơi golf đều thích những học sinh của mình đặt nhiều câu hỏi. Điều đó có nghĩa là bạn rất nhiệt tình và có hứng thú với những gì bạn đang học. Giáo viên sẽ luôn muốn biết về thái độ và sự hứng thú của người chơi golf thông qua các câu hỏi và phản ứng với những gì họ đang học.

Nhiều người cho rằng những câu hỏi họ đưa ra sẽ làm phiền đến chuyên gia giảng dạy? Đó là điều hoàn toàn sai lầm! Hãy nhớ rằng các chuyên gia giảng dạy luôn ở đó để giảng dạy và dẫn dắt các golfer và sẵn sàng giao tiếp với bạn bất cứ lúc nào! Ngược lại, người ta khuyên rằng những người chơi golf ít nhiệt tình và ít phản ứng với những điều được dạy sẽ cảm thấy ít đam mê hơn với việc học golf.

Nên đưa ra các câu hỏi mà bạn vướng mắc khi chơi golf
Nên đưa ra các câu hỏi mà bạn vướng mắc khi chơi golf

2. Đúng giờ! Tuân thủ thời gian học!

Các chuyên gia cung cấp các bài học được thiết lập sẵn trong giáo trình bài học theo số lần cho từng golfer. Và bằng cách chia sẻ những nội dung này với người chơi golf, chúng tôi truyền đạt những gì chúng tôi cần. Tuy nhiên, người ta nói rằng việc không tuân thủ thời gian học đã định hoặc không chuẩn bị gậy để sử dụng trong giờ học sẽ làm giảm tinh thần của các tuyển thủ chuyên nghiệp. 

Đặc biệt, đối với những golfer đến muộn giờ học thì đương nhiên thời gian học sẽ bị giảm so với thời gian khởi động. Để phù hợp với chương trình học đã định, các golfer phải tóm tắt lại phần nội dung, vì không thể làm hỏng bài học của các golfer khác đang học. Thậm chí, nếu bạn không mang theo dụng cụ chơi golf theo lịch trình, chương trình học đã lên sẵn sẽ bị thay đổi, và nếu không chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị chơi golf như giày golf, găng tay golf cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó tiến bộ hơn.

Đúng giờ là điều quan trọng khi chơi golf
Đúng giờ là điều quan trọng khi chơi golf

3. Đặt mục tiêu và đánh giá lại quá trình học golf

Nếu bạn là một người chơi golf đang tham gia các bài học, bạn nên chia sẻ trước các mục tiêu cụ thể với chuyên gia, chẳng hạn như ‘Tôi muốn hoàn thành cú swing của mình’ hoặc ‘Tôi muốn tăng hiệu quả sử dụng của mỗi cây gậy’. Các chuyên gia sẽ sắp xếp giáo trình và số buổi học phù hợp theo kỹ năng và khả năng của từng golfer. Những người chơi golf không cảm nhận được cảm giác cải thiện kỹ năng của mình cần được nhắc nhở về ‘tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu’. Đây là một câu chuyện về hiệu quả học của tất cả học viên. Bởi vì vai trò của một chuyên gia là cung cấp việc giảng dạy, và người chơi golf chỉ có thể hoàn toàn tiếp thu nó như của riêng mình. Đây cũng là nội dung mà tất cả các chuyên gia nói đến như là phần quan trọng nhất. 

Đánh giá lại quá trình học golf của bạn
Đánh giá lại quá trình học golf của bạn

Nếu các chuyên gia đưa ra lời khuyên, bạn nên làm theo để mang lại hiệu quả tốt. Sẽ rất tốt cho những người chơi golf khi tham gia các bài học để duy trì mối quan hệ thân thiết với người cố vấn và những người chuyên nghiệp.