3 điều cần kiểm tra được khi chơi golf cho người mới bắt đầu

Lần đầu tiên chơi golf thường được mô tả là “ngẩng cao đầu”. Đối với các golfer, vòng đầu tiên khá sôi động nhưng bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng để có một vòng đầu tuyệt vời phải không? Để chơi tốt vòng đấu mà không mắc sai sót, các bạn hãy lưu ý những điều cần kiểm tra trước vòng đấu. Chúng tôi đã sắp xếp những thứ mà bạn quên chăm sóc, bạn cần chú ý đến ba điều dưới đây, vòng đầu tiên của bạn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời!

1. Quy tắc cơ bản nhất trong chơi golf: thời gian

Nghi thức cơ bản nhất trong chơi golf là cam kết về thời gian và ngay cả đối với những người tự hào về việc giữ đúng thời gian đã hẹn, bạn nên chú ý hơn một chút đến thời gian trước một vòng chơi golf. Điều này là do ngay cả khi thời gian đặt sân golf là 3 giờ, bạn cũng không nên đến trước 3 giờ. Chúng tôi khuyên bạn nên đến sân golf ít nhất 1 giờ trước thời gian đặt chỗ. Thời gian đặt chỗ đề cập đến thời gian phát bóng, tức là thời gian thực hiện cú phát bóng đầu tiên. Vì vậy, nên đến trước 1 giờ.

hãy lưu ý về thời gian khi đến sân golf
Hãy lưu ý về thời gian khi đến sân golf

Một số người có thể hỏi: “Đến Kennedy sớm hơn một tiếng có phải là quá muộn không?” Tuy nhiên, vì sân golf thường nằm ở những khu vực hẻo lánh nên bạn có thể bị lạc nếu không biết đường trước. Ngoài ra còn có rất nhiều việc phải làm sau khi đến sân golf. Bạn không thể bỏ qua thời gian chuẩn bị cho một vòng đấu như thời gian gửi xe, thời gian đăng ký tại hội quán, thay quần áo, thời gian di chuyển… . Ngoài ra, nếu đây là vòng đầu tiên của bạn, có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn phải không?

2. Dụng cụ chơi golf trên sân

Gậy chơi golf là thiết bị chơi golf cơ bản nhất và được phân thành năm loại: gậy driver, gậy gỗ, gậy sắt, gậy wedge và gậy putter, nhưng có 14 loại gậy có thể được sử dụng trong một vòng chơi golf. Xin lưu ý rằng được phép lấy ít hơn 14, nhưng không được phép lấy nhiều hơn 14. 

Mang đầy đủ dụng cụ chơi golf
Mang đầy đủ dụng cụ chơi golf

Dụng cụ chơi golf tiếp theo bạn cần có chính là quả bóng golf. Bạn nên mang theo ít nhất 10 quả bóng golf. Những người chơi golf mới bắt đầu đặc biệt dễ bị mất bóng, vì vậy hãy mang thêm nhiều bóng phòng trừ bị mất. Ngoài ra, nếu bạn làm mất bóng golf trong một vòng đấu, bạn nên chuẩn bị hộp đựng bóng và mang theo 2-3 quả bóng để thay thế ngay. Bạn cũng sẽ cần chuẩn bị một điểm phát bóng cho cú phát bóng của mình.

3. Trang phục chơi golf phù hợp với cách cư xử là điều cần thiết

Ngay cả trên sân cỏ mùa hè, các tay golf chuyên nghiệp vẫn mặc quần dài. Điều này là do các quy tắc của golf. Golf có những quy định nghiêm ngặt về trang phục nên dù bạn không phải là tay golf chuyên nghiệp cũng phải tuân thủ quy định. Vì vậy, khi chuẩn bị trang phục chơi golf, hãy tránh quần jean và áo phông tròn. Ngoài ra, đàn ông không thể mặc quần short. Mặc dù đây không phải là quy định nhưng vui lòng không đi dép lê hoặc giày đế mềm trên sân gôn hoặc nhà câu lạc bộ, vì đây là hành vi không phù hợp với hình thức chơi golf.

Mặc trang phục chơi golf phù hợp
Mặc trang phục chơi golf phù hợp

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo giày chơi golf, găng tay chơi gôn, mũ chơi golf, kính râm, v.v., những thứ không bắt buộc nhưng cần thiết cho một vòng đấu.

Tôi nghĩ sự phấn khích trước vòng đầu tiên là một khoảnh khắc tuyệt vời nên tôi muốn trải nghiệm lại. Những lúc như vậy, chẳng phải sẽ tốt hơn nếu có sự chuẩn bị hoàn hảo sao? Hãy chuẩn bị thật tốt cho vòng đầu tiên của bạn bằng cách kiểm tra cẩn thận 3 điều mà chúng tôi đã đưa cho bạn và chúc bạn có một khoảng thời gian vui vẻ!